Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Doanh nghiệp cảng hàng không phải là pháp nhân Việt Nam

Kinhtedothi - Theo Nghị định quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay tại Việt Nam, doanh nghiệp (DN) cảng hàng không, DN cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay phải là pháp nhân Việt Nam.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 102/2015/NĐ-CP quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay tại Việt Nam, bao gồm: Nguyên tắc và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan đến quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay; quy hoạch và thực hiện quy hoạch cảng hàng không, sân bay; thủ tục mở, đóng cảng hàng không, sân bay; quản lý hoạt động khai thác tại cảng hàng không, sân bay và khu vực lân cận; sân bay dùng chung dân dụng và quân sự; bán, thế chấp, cho thuê, góp vốn bằng tài sản gắn liền với đất cảng hàng không, sân bay; hoạt động kinh doanh tại cảng hàng không, sân bay.

Cụ thể, về vốn tối thiểu đối với việc thành lập và duy trì điều kiện kinh doanh của DN cảng hàng không, DN cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay, Nghị định quy định đối với DN cảng hàng không kinh doanh tại cảng hàng không quốc tế là 200 tỷ đồng Việt Nam; kinh doanh tại cảng hàng không nội địa là 100 tỷ đồng Việt Nam.

Đối với DN cung cấp dịch vụ hàng không gồm: Khai thác nhà ga hành khách; khai thác khu bay; khai thác nhà ga, kho hàng hóa; bảo đảm hoạt động bay (bao gồm dịch vụ không lưu, dịch vụ thông tin, dẫn đường, giám sát; dịch vụ khí tượng hàng không; dịch vụ thông báo tin tức hàng không; dịch vụ tìm kiếm cứu nạn); cung cấp xăng dầu hàng không; phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất; sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay; cung cấp suất ăn hàng không, vốn tối thiểu là 30 tỷ đồng Việt Nam.

Còn vốn tối thiểu đối với DN cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị hàng không; dịch vụ kỹ thuật hàng không; dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không là 10 tỷ đồng Việt Nam.

Nghị định quy định rõ trong trường hợp DN cung cấp nhiều loại dịch vụ hàng không thì áp dụng quy định về mức vốn tối thiểu cao nhất.

Cũng theo Nghị định, DN cảng hàng không, DN cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay phải là pháp nhân Việt Nam.

DN cung cấp dịch vụ không lưu, dịch vụ thông báo tin tức hàng không, dịch vụ tìm kiếm, cứu nạn phải là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước.

Đối với DN cảng hàng không, DN cung cấp dịch vụ khai thác khu bay, dịch vụ thông tin, dẫn đường, giám sát, dịch vụ khí tượng hàng không phải có tỷ lệ vốn nhà nước không được thấp hơn 65% vốn điều lệ; tỷ lệ vốn của nhà đầu tư nước ngoài không được vượt quá 30% vốn điều lệ.

Đối với DN cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, dịch vụ cung cấp xăng dầu hàng không, dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, tỷ lệ vốn của nhà đầu tư nước ngoài không được vượt quá 30% vốn điều lệ.

Các hãng hàng không không được chiếm quá 30% tỷ lệ vốn điều lệ đối với DN cảng hàng không; DN cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga hành khách hoặc nhà ga hàng hóa.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khu công nghiệp Bạch Đằng sẽ tạo điểm nhấn phát triển kinh tế Quảng Ninh

Khu công nghiệp Bạch Đằng sẽ tạo điểm nhấn phát triển kinh tế Quảng Ninh

20 Dec, 10:58 AM

Kinhtedothi - Với tổng diện tích quy hoạch 176,45ha, trong đó 133,29ha dành cho đất công nghiệp tổng hợp và kho bãi cho thuê, 43,15ha bố trí cho cây xanh, mặt nước, giao thông và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, Khu công nghiệp Bạch Đằng tại Quảng Ninh được khởi công theo mô hình hiện đại, hài hòa giữa phát triển sản xuất và bảo vệ môi trường.

Khí thế thi đua tạo đà hình thành nhà máy thủy điện hàng đầu khu vực

Khí thế thi đua tạo đà hình thành nhà máy thủy điện hàng đầu khu vực

19 Dec, 07:44 PM

Kinhtedothi - Sự đồng lòng, chung sức, khí thế thi đua của các đơn vị, nhất là những người thợ trên công trường Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã đưa Tổ máy số 1 phát điện, hòa lưới sớm hơn kế hoạch 40 ngày; Tổ máy số 2 phát điện, hòa lưới sớm hơn kế hoạch 45 ngày... có ý nghĩa đặc biệt trong hệ thống điện quốc gia. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ