Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp “chào sân” sản phẩm mới, tăng hợp tác đón cao điểm tiêu dùng cuối năm

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Đến hẹn lại lên”, cuối năm, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân tăng cao. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều DN đã mạnh tay ra mắt nhiều sản phẩm mới, đồng thời, “chốt” năm bằng các thương vụ hợp tác quan trọng nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Các sản phẩm mới của Nutifood được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Aseptic, đạt chứng nhận FDA

Mới đây, Nutifood “chào sân” dòng sản phẩm thảo dược, thảo mộc mang thương hiệu NutiZen. Đây là dòng sản phẩm thuận tự nhiên đầu tiên của Nutifood sau khi chính thức bước chân vào lĩnh vực thảo dược, thảo mộc và đầu tư vào Quasapharco - công ty nuôi trồng sâm Ngọc Linh lớn nhất tỉnh Quảng Nam.
5 sản phẩm của thương hiệu nước giải khát mới mà DN ra mắt lần này gồm: sữa trái cây (nha đam vị cam, nha đam vị dâu), sữa hạt (sữa đậu nành nha đam, sữa đậu nành collagen) và trà thảo mộc (trà cây kế sữa). Trong đó, Trà Cây Kế Sữa là sản phẩm giải khát duy nhất trên thị trường hiện nay được sản xuất từ cây kế sữa, loại thảo mộc có tác dụng làm mát, giải độc gan, giúp hỗ trợ phòng ngừa các bệnh về gan, rất tốt cho người hay sử dụng rượu bia hoặc thức đêm.
Không chỉ đáp ứng nhu cầu giải khát, NutiZen còn giúp cung cấp rất nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng, cần thiết cho cơ thể con người như: vitamin A, D3, E, nhóm B (B1, B3, B5, B6), collagen, kẽm, taurine,... Các dưỡng chất này không chỉ hỗ trợ, giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch tự nhiên, mà còn làm đẹp da, giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong, tươi trẻ ra bên ngoài.
Không chỉ ra mắt các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng, thời điểm giáp Tết Dương lịch và Nguyên đán, các DN cũng tăng cường hợp tác, bắt tay nhau để tận dụng lợi thế của 2 bên.
Đơn cử, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Chương trình iCitizen – Công dân Thông minh, Công ty Bankas (Bankas) vừa ký hợp tác chiến lược trong việc triển khai cung cấp các sản phẩm bảo hiểm PTI cho cộng đồng iCitizen. Đồng thời PTI cũng sẽ cùng phối hợp mở rộng ứng dụng chương trình iCitizen trong hệ thống của mình.
 Hợp tác giữa PTI và Bankas giúp 2 DN tận dụng lợi thế kinh doanh của 2 bên tốt hơn.
Theo đó, PTI là đơn vị cung cấp các sản phẩm bảo hiểm thuộc hệ sinh thái cung ứng dịch vụ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất mà iCitizen triển khai và vận hành. Các trung tâm cung ứng dịch vụ này sẽ đáp ứng giá trị thật cho các nhu cầu thật và cấp thiết như: Dịch vụ y tế, dược phẩm, ăn uống, cùng các dịch vụ ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, tư vấn luật, logistics cho doanh nghiệp và người lao động. Tiếp theo kế hoạch, mô hình này sẽ được triển khai tại Trung tâm Dịch vụ - Thương mại Long Hậu và PTI sẽ là đơn vị triển khai lĩnh vực bảo hiểm tại đây.
Từ 22/12, Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) NAPAS phối hợp ngân hàng BIDV triển khai dịch vụ chấp nhận thẻ mang thương hiệu DFS tại Việt Nam. BIDV là ngân hàng thành viên đầu tiên của NAPAS triển khai dịch vụ chấp nhận thẻ mang thương hiệu DFS tại Việt Nam.
Thông qua hoạt động hợp tác chủ thẻ DFS trên toàn cầu đã có thể sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt một cách thuận tiện nhất khi đến Việt Nam, tạo thuận lợi cho việc mở cửa đón khách du lịch đến từ nước ngoài trong bối cảnh các hoạt động kinh tế - xã hội đang dần thích nghi với điều kiện của dịch bệnh như hiện nay. Hợp tác giữa NAPAS và DFS với sự tham gia của BIDV là một bước tiến quan trọng của DFS tại thị trường Việt Nam, tuân thủ quy định của luật địa phương và hợp tác cùng phát triển với các doanh nghiệp Việt Nam. NAPAS hiện đang xử lý giao dịch nội địa của các Tổ chức Thẻ quốc tế tại Việt Nam nhằm tuân thủ quy định của Thông tư 19/2016/NHNN-TT và các văn bản sửa đổi, bổ sung.
Dù Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng nhu cầu tiêu dùng dịp Tết vẫn luôn tăng. Vì vậy, nhiều DN vẫn tập trung cho hoạt động sản xuất, kinh doanh cuối năm. Theo các DN, nguồn hàng thiết yếu phục vụ thị trường Tết năm nay sẽ không thiếu nhờ kế hoạch sản xuất được đẩy mạnh. Thậm chí, nhiều DN còn mạnh tay chi hàng nghìn tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ năm trước để nhập khẩu nguyên liệu, ra mắt các sản phẩm mới, tăng cường hoạt động quảng cáo, maketing nhằm tăng sức mua, tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng nhằm gia tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh.