Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Doanh nghiệp chi hơn 4.000 tỷ đồng nhập khẩu kit test Covid-19

Kinhtedothi - Ngày 11/2 Tổng cục Hải quan đã cung cấp số liệu nhập khẩu bộ kit test Covid-19 của Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh.

Theo đó, trong 2 năm 2020 – 2021 Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh có tổng kim ngạch nhập khẩu 4.381 tỷ đồng, trong đó: Bộ test bệnh truyền nhiễm và hô hấp khác với tổng kim ngạch nhập khẩu 902 tỷ đồng; Máy móc và các bộ phận phục vụ xét nghiệm với tổng kim ngạch nhập khẩu 42 tỷ đồng; Bộ test Covid với tổng kim ngạch nhập khẩu 3.437 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty còn nhập khẩu từ Hàn Quốc và Tây Ban Nha các bộ thành phẩm test Covid nhanh tại chỗ và bộ thành phẩm test Covid dùng cho máy PCR tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

Ngành y tế test Covid-19 cho người dân. Ảnh minh họa

Về giá nhập khẩu, Tổng cục Hải quan cho biết test Covid-19 dùng cho máy PCR được nhập khẩu từ Tây Ban Nha có số lượng 1,1 triệu test, giá khai báo trung bình từ 106.000 - 130.000 đồng/test, trị giá 121 tỷ đồng; Test xét nghiệm Covid dùng cho máy PCR được nhập khẩu từ Hàn Quốc có số lượng 8,2 triệu test, giá khai báo trung bình từ 96.000 - 150.000 đồng/test, trị giá 806 tỷ đồng. Riêng test nhanh tại chỗ được Công ty nhập khẩu từ Hàn Quốc khoảng 41 triệu test, giá khai báo trung bình khoảng 3,8 – 5,6 USD/test (khoảng 86.000 - 130.000 đồng/test), với tổng trị giá hơn 2.509 tỷ đồng.

Tổng cục Hải qua cho biết, qua xác minh ban đầu, Công ty cổ phần Y tế Đức Minh nhập khẩu, kinh doanh bộ test Covid-19 hoàn chỉnh (gồm test nhanh Covid tại chỗ và test Covid dùng cho máy PCR tại các bệnh viện, cơ sở y tế), phân phối cho các cơ sở y tế, bệnh viện đa khoa, công ty trên toàn quốc. Số lượng khách hàng cụ thể là 26 đơn vị mua test PRC và 586 đơn vị mua test nhanh với giá bán theo hóa đơn.

Cụ thể, bộ test Covid dùng cho máy PCR từ 250.000 - 395.000 đồng/test bán cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định: 21209291/HĐKT/ĐM-BVĐK BĐ;  Bệnh viện sản nhi tỉnh Quảng Ninh: 1709/HD/BVSNQN-DM; Viện kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế: 1409/2021/HĐ/KĐQG-ĐM; Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang: 06-HC2021/HĐ-BVĐKTG; Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh: HĐ/1393/2021/BVĐKTQN-ĐM; Công ty CP KH CN Thái Sơn: HĐ số 21105916/ĐL/ĐM-CTTS; Công ty TNHH MTV BV ĐH Y dược Shing Mark: 20307245-D/HĐNT/AMV-BVSM; Công ty CP PKĐK Quốc Tế: 213081338-D/HĐNT/DM-SM; Công ty TNHH An Bách Group: 21109072-D/HDNT/DM-AB.

Bộ test nhanh Covid tại chỗ 198.000 đồng/test bán cho Bệnh viện Quân y 175: HĐ số 2122/HĐKT-BVQY175-ĐM; Công ty CP Thang máy Gama: HĐ số 21250741-D/DM-GM;  Bệnh viện ĐK Cao Su Dầu Tiếng: HĐ số 213061296/DM-CSDT; BV GTVT TP Hồ Chí Minh: 213061131-D/DM-GTGT; Bệnh viện TP Thủ Đức: 213061191/DM-BVTD; Bệnh viện ĐK tỉnh Gia Lai: 21509025/HĐ/DM-BVDKGL; Phòng khám ĐK Thu Cúc- CN Công ty CP Y khoa & thẩm mỹ Thu Cúc: 21107158/PKĐKLĐ-ĐM; Bệnh viện Phổi Đồng Tháp: 21408146/HĐ/ĐM-BVP.

Được biết, giá bán trên do Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh đăng ký với Bộ Y tế tại Thông báo số 5288/BYT-TB-CT ngày 02/7/2021 về việc danh sách các sinh phẩm/trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm vi rút Sars – Cov. Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra vụ việc.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

EVN tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

EVN tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

01 Dec, 09:20 PM

Kinhtedothi - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2025 với chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ