Doanh nghiệp chủ động chuyển đổi số để nắm bắt cơ hội phát triển

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA Đinh Thị Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều nội dung quan trọng được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kết luận, khi chủ trì hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19, trong đó tôi tâm đắc nhất về vấn đề thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia...

Là CEO theo dõi chương trình đối thoại trực tiếp tại đầu cầu Hà Nội, tôi nhận thấy Thủ tướng Chính phủ đã thể hiện sự quan tâm, lắng nghe tiếng nói của doanh nghiệp, đã và đang từng bước triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA Đinh Thị Thúy.
Để làm được những việc này không thể sớm ngày một, ngày hai vì còn phụ thuộc vào sự vận hành của hệ thống bộ máy quản lý các cấp, các ngành, các địa phương. Tuy nhiên, với hai quan điểm quan trọng định hướng chỉ đạo của Thủ tướng là điểm khởi sắc cho sự phục hồi nền kinh tế trong thời gian tới.
Thứ nhất, chuyển từ quan điểm “Không Covid-19” sang thích ứng an toàn, thúc đẩy phát triển kinh tế. Thứ hai, một trong những giải pháp quan trọng và là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp các ngành, toàn xã hội là thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.
Trong tình hình hiện nay, các doanh nghiệp nên vận dụng chủ trương chính sách của Chính phủ, chủ động tự tìm giải pháp, lối đi phù hợp với doanh nghiệp mình.
Trước tiên, doanh nghiệp hãy quan tâm tới công tác điều hành quản trị doanh nghiệp duy trì hoạt động từ xa, tối ưu nguồn lực chi phí, gia tăng hiệu suất làm việc bằng việc ứng dụng công nghệ số, triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong quản trị.
Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS đang hỗ trợ nhiều tiện ích cho người sử dụng.
Đơn cử, từ kinh nghiệm khi đưa Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS và áp dụng hiệu quả trong nội bộ gần 2.500 cán bộ công nhân viên làm việc tại các văn phòng đại diện trên toàn quốc, MISA đã chia sẻ giải pháp tới hàng chục ngàn doanh nghiệp từ nhỏ tới các quy mô vừa, lớn để chuyển đổi số.
Thực tế triển khai tại MGLAND - doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối bất động sản cao cấp đã cho thấy hiệu quả rõ rệt khi hệ thống kế toán và bán hàng liên kết với nhau trên cùng nền tảng MISA AMIS, làm giảm thao tác nhập liệu, tăng tốc độ xử lý thông tin và giảm nhầm lẫn đáng kể cho kế toán so với trước đây.
Còn Hệ thống Giáo dục Ban Mai cũng là một đơn vị rất quan tâm, chủ động đầu tư chuyển đổi số trong quản trị. Công nghệ mới trên MISA AMIS đã giải được bài toán cho đơn vị khi mọi hoạt động quản trị trong toàn hệ thống chỉ tập trung trên 1 nền tảng thay vì phải nhiều phần mềm, nhiều công cụ như trước. Phản hồi từ lãnh đạo đơn vị cho biết sự thay đổi này  đảm bảo được tính chính xác, kịp thời của thông tin để những người làm công tác quản lý dễ dàng đưa ra các quyết định điều hành hơn.
MISA cũng đang hỗ trợ cho các doanh nghiệp thuộc các ngành nghề đa dạng và quy mô, lĩnh vực khác nhau như: Tập đoàn Austdoor, Công ty TNHH Bình Tiên (Biti's), Công ty CP Sách Alpha (Alphabook), Công ty TNHH Mặt Trời Vàng Goldsun (Goldsun Media)… tiến sâu hơn trong công cuộc chuyển đổi số công tác quản trị.
Tôi cho rằng, việc thay đổi cách làm sẽ giúp doanh nghiệp thích ứng với bối cảnh mới để làm chủ tình thế, bảo toàn lực lượng và chuẩn bị sẵn sàng cho việc quay trở lại trạng thái bình thường mới, giúp doanh nghiệp không chỉ duy trì mà còn có thể biến thách thức thành cơ hội phát triển đột phá trong thời gian tới.
Trên thương trường, đây chính là lúc “cá nhanh nuốt cá chậm”, để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp hãy chủ động tiên phong học hỏi áp dụng công nghệ số để dẫn đầu xu thế.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần