Doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong phát triển đô thị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quang cảnh Hội thảo.

Sáng 27/2, tại Hải Dương, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam (Hội QHPTĐT) đã tổ chức hội thảo Doanh nghiệp với sự phát triển đô thị Việt Nam. Trên 120 đại biểu đến từ các vùng, miền, các cơ quan Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp đã tham dự.

 
Quang cảnh Hội thảo.
Kinhtedothi - Quang cảnh Hội thảo.
Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội QHPTĐT đánh gia cao vai trò của DN và doanh nhân. Để đô thị phát triển cả về số lượng và chất lượng không thể thiếu sự đóng góp của các DN.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các DN tham gia vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đô thị Việt Nam, hội thảo tập trung vào 5 nhóm vấn đề: Khó khăn và thuận lợi từ cơ chế chính sách để doanh nghiệp đầu tư vào phát triển đô thị, nhất là khi Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng; Đóng góp của DN trong sự phát triển đô thị Việt Nam, thành tựu và thách thức; Bài học, kinh nghiệm trong nước và quốc tế về thu hút DN đầu tư vào phát triển đô thị; Kỹ thuật, công nghệ xanh, tiết kiệm năng lượng và các giải pháp tiên tiến trong xây dựng phát triển đô thị; Cơ chế chính sách để DN tham gia quản lý phát triển đô thị.

Đại diện cho Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho rằng, cần phải làm rõ hơn vai trò, trách nhiệm của
DN trong lĩnh vực lập quy hoạch và xây dựng chính sách, quy định và sự phát triển của đô thị. Bởi DN chính là người thực thi các quy hoạch, chính sách, góp phần quan trọng trong tạo dựng, phát triển các đô thị.

Tại hội thảo, Hội QHPTĐT đã trao giải thưởng VUPDA-2015 để tôn vinh 14
DN và hội cơ sở, chi hội về những thành tích trong việc tạo ra nguồn thu chính cho ngân sách của đô thị, tạo công ăn việc làm cho người lao động, tạo môi trường sống tốt cho người dân, góp phần vào công cuộc phát triển đô thị hiện đại, bản sắc và tạo vị thế quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, có những tên tuổi quan thuộc như Công ty TNHH JungdoUIT, Công ty CP Him Lam, Tập đoàn Nam Cường, Tập đoành Sun Group, Tập đoàn Geleximco; Hội QHPTĐT TP Hà Nội, Hội QHPTĐT TP Hồ Chí Minh và Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần