Doanh nghiệp coi trọng chữ “tín” để đứng vững trong hội nhập

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/3, Đảng ủy Khối (ĐUK) Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, tọa đàm “TPP - Cơ hội và thách thức đối với DN Việt Nam” và ký kết hợp tác giữa các đơn vị trong Khối. Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tới dự. Năm 2015, ĐUK Công nghiệp Hà Nội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ lớn về xây dựng Đảng, cùng cấp ủy cơ sở tổ chức thành công Đại hội (ĐH) Đảng bộ, chi bộ cơ sở đảm bảo nội dung, tiến độ.

Kinhtedothi - Sáng 3/3, Đảng ủy Khối (ĐUK) Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, tọa đàm “TPP - Cơ hội và thách thức đối với DN Việt Nam” và ký kết hợp tác giữa các đơn vị trong Khối. Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tới dự.

Năm 2015, ĐUK Công nghiệp Hà Nội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ lớn về xây dựng Đảng, cùng cấp ủy cơ sở tổ chức thành công Đại hội (ĐH) Đảng bộ, chi bộ cơ sở đảm bảo nội dung, tiến độ. 
Doanh nghiệp coi trọng chữ “tín” để đứng vững trong hội nhập - Ảnh 1
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại hội nghị
Ngay sau ĐH lần thứ IV, ĐUK đã chỉ đạo triển khai xây dựng sớm các chương trình công tác toàn khóa nhằm cụ thể hóa Nghị quyết ĐH, nhất là triển khai Chương trình 01 về “Đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các đơn vị trong Khối thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan, DN trong Khối. Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cấp ủy cơ sở cũng quan tâm nắm bắt tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, công nhân lao động; kiện toàn các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), bồi dưỡng, phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng... 

Sau 1 năm nỗ lực, các DN trong Khối đã cơ bản đạt và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra, trong đó, thu nhập bình quân người lao động (NLĐ) đạt 7,14 triệu đồng/tháng. Khối các viện, trung tâm nghiên cứu khoa học thực hiện được 42 đề tài, dự án khoa học với tổng kinh phí 31 tỷ đồng, thu nhập bình quân NLĐ đạt 7,2 triệu đồng/tháng; khối các trường cũng đạt thu nhập 7,5 triệu đồng/người/tháng. Với 134 TCCSĐ có hơn 11.400 đảng viên, năm qua, Đảng bộ Khối đã kết nạp được 591 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức 582 đảng viên…

Với chủ đề công tác “Củng cố TCCSĐ, chủ động liên kết, hợp tác hiệu quả, thi đua chào mừng 20 năm thành lập Đảng bộ Khối”, năm 2016, ĐUK Công nghiệp Hà Nội phấn đấu trên 80% đảng bộ, chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, tối thiểu 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; bồi dưỡng kết nạp đảng cho 1.000 - 1.200 quần chúng ưu tú, kết nạp 650 đảng viên mới... 

Tại Hội nghị, 3 khách mời gồm Vụ trưởng Vụ chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) Lương Hoàng Thái, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP May 10 Nguyễn Thị Thanh Huyền và Giám đốc Công ty CP Xây lắp điện I Trịnh Văn Tuấn đã chia sẻ nhận định về nhiều cơ hội cho DN Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng có thể đổi mới mình để đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế, cũng như những thách thức phải vượt qua khi Việt Nam chính thức tham gia “sân chơi” TPP. 
Doanh nghiệp coi trọng chữ “tín” để đứng vững trong hội nhập - Ảnh 2
Bí thư ĐUK Công nghiệp Hà Nội Doãn Trung Tuấn trao Giấy khen cho 22 TCCSĐ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2015
Bên cạnh đó, đại diện 10 DN trong Khối đã trực tiếp ký kết hợp tác thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ban Thường vụ ĐUK trao tặng Giấy khen cho 22 TCCSĐ trực thuộc đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh tiêu biểu” năm 2015.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh: Năm 2015 nền kinh tế có nhiều khó khăn, tác động đến phát triển của các TCCSĐ, các DN, nhưng ĐUK Công nghiệp Hà Nội đã đạt nhiều kết quả quan trọng; các đảng bộ cơ sở làm tốt nhiệm vụ, đóng góp vào thành công ĐH Đảng bộ TP lần thứ XVI, bám sát yêu cầu nhiệm vụ của TP, có những tăng trưởng rất ấn tượng. Công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị; công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho cán bộ đảng viên được làm tốt, tạo sự đồng thuận trong DN. 

Đồng thời, đồng chí Đào Đức Toàn cho rằng, năm 2016 là năm TP phải triển khai nghị quyết ĐH đảng các cấp với tinh thần khẩn trương nhất, mọi công dân đều có trách nhiệm tham gia. 

Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu Đảng bộ Khối và các đảng bộ cơ sở tích cực đổi mới nội dung, hình thức triển khai thực hiện nghị quyết theo hướng thiết thực, nhất là người đứng đầu càng phải trăn trở, tự đặt trách nhiệm cao hơn cho mình. Không thể để đến cuối năm, mà ngay từ quý I hoặc chậm nhất quý II phải triển khai nghị quyết. 

Trong quá trình đó, cần thường xuyên coi trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, bằng những việc cụ thể. Năm nay cũng tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nên ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên phải vững vàng, để không bị xao động bởi những những ý kiến trái chiều.

Phó Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh, Hà Nội luôn là thị trường rất hấp dẫn với DN, nên ĐUK thời gian tới cần phát huy tốt hơn vai trò “cầu nối” giúp DN tiếp cận với những chủ trương, cơ chế chính sách của TP trong khuyến khích DN; kết nối DN với UBND TP và các sở, ban, ngành…, nhằm tạo điều kiện cho DN phát huy tốt nhất năng lực, đóng góp nhiều hơn cho Thủ đô. 

Về phía DN, phải xác định rõ trong hội nhập, thách thức luôn nhiều hơn cơ hội, và không ai làm thay DN được. "Muốn tồn tại, bên cạnh nâng cao năng lực quản lý thì DN phải coi trọng chữ “tín” nhất, thường xuyên xây dựng và củng cố thương hiệu, mới mong đứng vững trong “bão tố” thị trường", Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn chia sẻ.