Doanh nghiệp Hà Nội ký được nhiều hợp đồng tại Vietnam Expo 2022

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Vietnam Expo 2022 đã đem đến cơ hội cho doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa" - Đó là ý kiến của các doanh nghiệp Hà Nội khi nói về tác dụng của hội chợ Vietnam Expo mang lại.

Cơ hội kết nối, tìm kiếm bạn hàng

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Lê Anh Tuấn cho biết, là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu chủ lực của TP Hà Nội, thời gian qua Hapro liên tục tham gia Vietnam Expo. Qua đó Hapro tìm kiếm được những doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là mặt hàng nông sản, thực phẩm đã qua chế biến. Đồng thời kết nối với những đối tác cung ứng nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu chất lượng cao.

“Có thể nói hội chợ Vietnam Expo là một trong những đòn bẩy giúp doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt tới 80 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới” - ông Lê Anh Tuấn khẳng định.

Doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm tại Vietnam Expo 2022
Doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm tại Vietnam Expo 2022

Tương tự, Giám đốc kinh doanh Công ty Phong Nam (Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh) Lê Xuân Hân cho biết, Vietnam Expo là sự kiện ưu tiên trong chiến lược xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ. Bởi thông qua hội chợ, doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng cung ứng sản phẩm cho đối tác nước ngoài đầu tư tại Việt Nam.

“Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản phẩm nhựa công nghiệp, thông qua việc tham gia Vietnam Expo, công ty đã ký được hợp đồng cung cấp dài hạn phụ tùng cho hãng xe Piaggio với số lượng lớn” - ông Lê Xuân Hân nêu ví dụ.

 

Việc tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm chủ lực và thủ công mỹ nghệ của TP Hà Nội tại Vietnam Expo 2022, HPA đã hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu; Tiếp cận các công nghệ tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương

Đối với doanh nghiệp nước ngoài, Vietnam Expo cũng tạo cơ hội cho những đơn vị này cơ hội kinh doanh tại Việt Nam. Giám đốc tiếp thị Tập đoàn Belshina (thương hiệu sản xuất lốp hàng đầu của Belarus) Anatoly Gotoechyk bày tỏ, tập đoàn tham dự Vietnam Expo không chỉ mở rộng thị trường, mà còn hướng đến mục tiêu tìm nguồn cung nguyên liệu cao su và khả năng lập liên doanh tại Việt Nam.

Đại sứ Belarus tại Việt Nam Vladimir Goshin thông tin, trong 11 tháng năm 2021, kim ngạch hàng hóa giữa Belarus và Việt Nam đạt 164 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Belarus bao gồm phân bón kali, xe chở hàng, xe ben, máy kéo, lốp xe, thực phẩm, thịt bò đông lạnh, sợi tổng hợp và polyamit. Các mặt hàng nhập khẩu chính từ Việt Nam là thiết bị thông tin liên lạc, máy tính, thủy sản, gạo, các loại hạt, giày dép và quần áo.

“Con số này cho thấy Vietnam Expo 2022 mở ra cơ hội ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp 2 nước” - Đại sứ Vladimir Goshin nêu rõ.

Kênh quảng bá sản phẩm

Thực tế cho thấy, Vietnam Expo không chỉ là cầu nối tiêu thụ hàng hóa, cung ứng nguyên liệu sản xuất mà còn là kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Doanh nghiệp quốc tế và Hà Nội kết nối tiêu thụ sản phẩm tại Vietnam Expo 2022
Doanh nghiệp quốc tế và Hà Nội kết nối tiêu thụ sản phẩm tại Vietnam Expo 2022

Khác với mọi năm, Vietnam Expo 2022 đón nhận khá nhiều doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia tham gia, qua đó giới thiệu những sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ có thế mạnh của Việt Nam.

Theo Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quốc tế Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn, hội nhập sâu rộng buộc các doanh nghiệp phải chủ động tham gia những hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, vì vậy Vietnam Expo là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Trong khi đó, Tổng công ty May 10 - doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm dệt may thời trang - cũng mang đến Vietnam Expo 2022 những sản phẩm "Made in Vietnam" đạt tiêu chuẩn quốc tế. Những sản phẩm mà công ty đang sản xuất đã được xuất khẩu sang thị trường yêu cầu cao về chất lượng như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 Thân Đức Việt cho biết, cơ hội hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài khi tham gia các kỳ hội chợ Vietnam Expo là rất lớn. Nhưng điều quan trọng hơn là May 10 kỳ vọng cho một tương lai lâu dài, đấy là cơ hội quảng bá cho hình ảnh, thương hiệu May 10 và đẩy mạnh xuất khẩu hàng may mặc ra thị trường thế giới.

Đồng tình với ý kiến của các doanh nghiệp xuất khẩu chủ lực TP Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến - Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) Nguyễn Ánh Dương cho biết, thông qua việc tham gia Vietnam Expo 2022, HPA đã quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường, chính sách đầu tư của TP Hà Nội cũng như sản phẩm xuất khẩu, năng lực của các doanh nghiệp Hà Nội… Qua đó tạo một bức tranh tổng thể về tình hình phát triển kinh tế, sự sẵn sàng hội nhập của Thủ đô.

“Tại Vietnam Expo, HPA đã giới thiệu đến các đối tác quốc tế hàng chục dự án thu hút gọi vốn đầu tư xây dựng quy mô lớn như Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc với diện tích gần 1.600 ha” - ông Nguyễn Ánh Dương nêu ví dụ.

Phản ánh của doanh nghiệp, đơn vị quản lý cho thấy Vietnam Expo 2022 sẽ góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa tận dụng tốt các cơ hội, nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Đọc tiếp

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần