Doanh nghiệp kích cầu du lịch

Nhật Nam – Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều DN du lịch đang tích cực đưa ra những chương trình kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút du khách đến những điểm an toàn trong nước.

Khách du lịch tham quan Văn Miếu. Ảnh: Hải Linh
Thời gian qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới du lịch của Hà Nội cũng như nhiều địa phương trên cả nước. Trước tình hình đó, Tổng cục Du lịch cũng đã kích hoạt chương trình truyền thông “Việt Nam an toàn” nhằm tạo một chiến dịch truyền thông trong cả nước và toàn ngành du lịch, tạo sự ổn định, tạo đà phục hồi cho ngành du lịch sau khi kết thúc dịch Covid-19.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã công bố Bộ tiêu chí du lịch an toàn với dịch Covid-19 áp dụng trong toàn ngành. Bộ tiêu chí truyền thông điệp "Việt Nam là điểm đến an toàn, du lịch Việt Nam an toàn" gồm 5 tiêu chí: Điểm du lịch an toàn; Doanh nghiệp du lịch an toàn; Dịch vụ ăn, uống, hàng hoá an toàn; Dịch vụ vận chuyển khách du lịch an toàn.
Ngay sau khi chương trình “Việt Nam an toàn” được kích hoạt, nhiều DN lữ hành đã tích cực hưởng ứng và đưa ra các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn du khách. Hiện nay, nhiều công ty lữ hành, du lịch đang thực hiện bán tour không lợi nhuận để kích cầu du lịch. Nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa với các gói combo (bao gồm vé máy bay và khách sạn) giảm giá tới 70% được triển khai. Các điểm đến được lựa chọn gồm có: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Buôn Ma Thuột, Gia Lai. Các gói combo bao gồm vé máy bay khứ hồi 3 ngày 2 đêm tại khách sạn 2 - 5 sao với mức giá chỉ từ 1,59 triệu đồng/người, khởi hành từ 24/2 - 31/5/2020.
Ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc HanoiRedtour cho biết, trước mắt sẽ cùng các đơn vị trong Liên minh kích cầu đẩy mạnh 4 sản phẩm đi các địa phương Bình Định, Tuy Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai với chung một mức giá 4.490.000 đồng. Toàn bộ 4 sản phẩm này là trọn gói, chất lượng dịch vụ cao cấp.
Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, các hãng hàng không cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Vietnam Airlines triển khai hàng loạt chính sách mới cho đường bay Côn Đảo, tăng tần suất khai thác các chuyến bay giữa TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Côn Đảo lên tới 17 chuyến/ngày. Đồng thời,Vietnam Airlines triển khai bán vé 0 đồng trên đường bay giữa TP Hồ Chí Minh - Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore và mở bán chương trình “Mua sớm, giá tốt” trên hơn 50 đường bay quốc tế.
Mặc dù chương trình kích cầu có những gói giảm giá sâu nhưng DN vẫn cam kết đảm bảo về chất lượng sản phẩm và dịch vụ đối với du khách. Đặc biệt, chương trình được triển khai trong và sau mùa dịch, do đó bên cạnh giữ vững cam kết chất lượng về dịch vụ, vấn đề đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho du khách cũng được đặt lên hàng đầu.
Tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, sau khi thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, các điểm di tích lịch sử mở cửa đón khách nhưng phải bảo đảm an toàn cho khách đến tham quan, Ban quản lý Di tích đã chủ động phun thuốc khử trùng toàn bộ di tích, đồng thời lau dọn, vệ sinh, có nước rửa tay, găng tay, khẩu trang phục vụ cho du khách đến tham quan. Ông Đặng Văn Biểu - Phó ban Quản lý di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò cho biết, ngoài việc vệ sinh, bảo đảm an toàn cho khách đến tham quan, thực hiện triển lãm thường kỳ, Ban quản lý còn tổ chức nhiều cuộc triển lãm chuyên đề nhằm thu hút khách du lịch. Đến nay, mỗi ngày di tích Nhà tù Hỏa Lò đón trên 1.000 lượt khách du lịch đến tham quan, bằng khoảng 90% lượng khách trung bình của thời điểm trước khi có dịch.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ, các DN du lịch cần có phương án đón đầu thị trường ngay từ bây giờ. Trong đó tập trung chuyển dịch, đa dạng hóa thị trường, trước mắt chọn những vùng an toàn, chủ động phối hợp với các địa phương không có dịch bệnh để đưa khách đến. Sau đó lên kế hoạch mở rộng ra tất cả các vùng miền sau khi hết dịch để vực dậy thị trường du lịch đất nước.