Kinhtedothi - Đầu tháng 2/2022, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã ký hợp đồng xuất khẩu lô thép cuộn cán nóng (HRC) đầu tiên tới Italia với khối lượng 35.000 tấn.
Phó Phòng Kinh doanh Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất Trần Ngọc Ân cho biết, lô hàng có mác thép SAE 1006, sản xuất theo tiêu chuẩn SAE J 403:2014. Thời gian giao hàng dự kiến từ ngày 15 - 20/2/2022.
Sản phẩm thép cuộn Hòa Phát
Thép cuộn cán nóng Hòa Phát được sản xuất trên dây chuyền luyện đúc cán liên tục hiện đại của châu Âu, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thế giới như ASTM, JIS, GB/T. Sản phẩm được dùng làm nguyên liệu sản xuất các loại ống thép, tôn lợp và những sản phẩm đặc thù khác như vỏ container…
Với sản phẩm HRC, Tập đoàn Hòa Phát hiện đang ưu tiên tối đa cho thị trường trong nước, do Việt Nam còn thiếu hàng triệu tấn mỗi năm. Trong năm 2021, Thép Hòa Phát Dung Quất đã cung cấp ra thị trường 2,6 triệu tấn thép HRC, trong đó lượng xuất khẩu chỉ chiếm chưa đầy 30.000 tấn.
Theo lãnh đạo Tập đoàn Hoà Phát, hiện rất nhiều khách hàng nước ngoài muốn đặt mua HRC nhưng Hòa Phát nhưng chưa thể đáp ứng hết nhu cầu của thị trường. Đây cũng là động lực để Tập đoàn đẩy mạnh triển khai dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, tập trung sản xuất thép cuộn cán nóng với công suất 5,6 triệu tấn/năm. Khi hoàn thành, năng lực sản xuất thép của Hòa Phát đạt khoảng 14 triệu tấn/năm, trong đó có 8,6 triệu tấn HRC.
Kinhtedothi - Sau khi tiếp nhận thông tin từ CDC Hà Nội về chị Nguyễn Thị H. (SN 1975), đội 1, xóm lẻ, thôn Miêng Thượng, xã Hoa Sơn, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) mắc Covid-19, tiếp đó huyện đã phát hiện thêm 2 trường hợp khác đều là người trong cùng gia đình chị H. cũng mắc Covid-19.
Kinhtedothi- Tháng 7/2021, sản lượng sản xuất thép thô của Hòa Phát đạt 700.000 tấn, tăng 70% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép đạt 600.000 tấn.
Kinhtedothi - Đổi mới và nâng tầm công tác xúc tiến thương mại, giao thương, tổ chức hội chợ với cách tiếp cận đa dạng loại hình hoạt động sẽ hỗ trợ, tạo dư địa cho doanh nghiệp (DN) hội nhập. Hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của Việt Nam với chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư - văn hóa quốc gia, mang tầm vóc quốc tế khi từng bước hình thành một hệ sinh thái hiện đại, hội nhập và bền vững.
Kinhtedothi - Tính đến sáng ngày 3/12, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.
Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.
Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.