Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Doanh nghiêp nội thất Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu trực tuyến

Kinhtedothi- Nền tảng thương mại điện tử Alibaba đã nêu ra những xu hướng mới nổi và những cơ hội thương mại toàn cầu đang phát triển trong ngành nội thất và mỹ nghệ.
Doanh nghiệp nội thất Việt Nam gặp gỡ và trao đổi với nhân viên Alibaba.com

Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho DN (B2B) vừa tổ chức hội thảo dành cho DN nhỏ và vừa Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam Đông Nam Á 2023 (VIFA ASEAN 2023) diễn ra từ 29/8 đến 1/9/2023.

Hội thảo là cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các DN trong ngành nội thất Việt Nam về cơ hội xuất khẩu trực tuyến, như một phần của những nỗ lực không ngừng để giúp các DN phát triển trong kỷ nguyên số hóa. Trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện, khách tham dự có thể trò chuyện trực tiếp với đại diện của Alibaba.com để tìm hiểu về thương mại điện tử B2B và cách áp dụng tại chính DN của mình. Theo đó, Alibaba đã nêu bật những xu hướng mới nổi và những cơ hội thương mại toàn cầu đang phát triển trong ngành nội thất và mỹ nghệ, đồng thời chia sẻ những chỉ dẫn và lời khuyên quý báu về cách tối ưu hóa chiến lược xuất khẩu của nhà cung cấp thông qua các tính năng mới nhất trên Alibaba.com.

Ông Roger Luo - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Alibaba.com chia sẻ: "Chúng tôi cam kết hỗ trợ sự phát triển và thành công của các DN vừa và nhỏ Việt Nam bằng cách tạo điều kiện kết nối, cung cấp kiến thức và thúc đẩy cơ hội giao dịch trực tuyến. Chúng tôi rất vui mừng khi gặp gỡ nhiều DN tại VIFA ASEAN 2023 để chia sẻ kiến thức và hiểu biết của mình. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ giúp họ khai thác tiềm năng của thị trường toàn cầu một cách tốt hơn”.

Các đại diện của Alibaba.com tại sự kiện cũng đã chia sẻ những thông tin chi tiết về nền tảng với mục tiêu giúp các DN vừa và nhỏ Việt Nam hiểu rõ hơn và tận dụng các cơ hội mới nhất trên thị trường. Các hoạt động tìm nguồn cung ứng trên nền tảng cho thấy sản phẩm gia dụng và làm vườn là 1 trong 3 danh mục sản phẩm Việt Nam phổ biến nhất trên Alibaba.com. Trong 3 tháng gần đây, các sản phẩm Việt Nam trong danh mục này đã tăng 64% so với cùng kỳ năm trước về số lượng người mua hàng tiềm năng.

Alibaba.com cũng đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về mức độ phổ biến của các sản phẩm đa chức năng trong thị trường người mua toàn cầu. Dưới tác động của những thay đổi trong môi trường toàn cầu, người mua B2B ngày càng có nhu cầu đối với mặt hàng bền vững có đẩy đủ chức năng, sự tiện lợi, tính năng thông minh và hiệu quả về chi phí. Xu hướng này đã mở ra những cơ hội đáng kể trên thị trường mới cho các nhà cung cấp. Các ví dụ về những sản phẩm này như đồ nội thất lắp ghép mô-đun, đồ nội thất thông minh và đồ nội thất bằng nhựa tổng hợp.

Công ty Kim Loại Nguyên Phong (Nguyen Phong Metal), một doanh nghiệp SME Việt Nam đã thành công khi tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua Alibaba.com. Công ty chuyên sản xuất sản phẩm sắt uốn nghệ thuật bao gồm cửa, hàng rào và lan can sắt, đã xây dựng lợi thế riêng trong thị trường xuất khẩu bằng cách kết hợp tinh hoa của thủ công truyền thống với công nghệ sơn hiện đại.

Trong vòng năm năm kể từ khi gia nhập Alibaba.com, doanh thu xuất khẩu của Kim Loại Nguyên Phong gần như tăng gấp đôi so với doanh thu nội địa, với đơn hàng Alibaba.com đầu tiên của họ trị giá gần 45.000 USD. Sự thành công này đã thúc đẩy quyết tâm của công ty mở rộng và tăng cường hiện diện trên nền tảng thương mại điện tử. Hiện tại, việc quảng cáo từ khóa và sử dụng các dịch vụ gia tăng khác trên Alibaba.com đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Nguyên Phong thu hút người mua và đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt.

Giám đốc Kinh doanh của Nguyên Phong Metal Phạm Nguyễn Lê Uyên chia sẻ: "Alibaba.com đóng vai trò quan trọng trong hành trình phát triển của chúng tôi. Khi tham gia nền tảng này, chúng tôi đã tiếp cận được lượng khách hàng quốc tế rộng lớn và thiết lập sự hiện diện thương hiệu của chúng tôi trên thị trường xuất khẩu. Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ kinh nghiệm của mình và khuyến khích các nhà sản xuất Việt Nam khác tận dụng nền tảng Alibaba.com để mở rộng ra thị trường quốc

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

22 May, 07:04 PM

Theo báo cáo tài chính quý 1/2025 vừa công bố, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.343 tỷ đồng, tăng trưởng 3,3%, đạt 26% kế hoạch. Doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1.114 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ 2024.

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ