Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam

Doanh nghiệp phải minh bạch thông tin sản phẩm

“Thông tin minh bạch-Tiêu dùng an toàn” là chủ đề Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam do UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức tối 9/3

Những năm qua việc đẩy mạnh triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn TP Hà Nội đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian tới các đơn vị của TP Hà Nội tăng cường công tác quản lý nhà nước về Bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn hỗ trợ, giải đáp cho người tiêu dùng về Luật bảo vệ người tiêu dùng.

Doanh nghiệp giải thích cách thức sử dụng sản phẩm tại Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng. Ảnh: Hoài Nam

Đặc biệt tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra (nhất là kinh doanh trên môi trường mạng), hướng dẫn nhận biết hàng thật, hàng giả cho người tiêu dùng, giải đáp kịp thời, chính xác các thắc mắc về quyền của người tiêu dùng.

Cùng với đó, Hà Nội sẽ tổ chức 65 chương trình, sự kiện của ngành Công Thương qua đó đẩy mạnh thực hiện kế hoạch kích cầu của TP Hà Nội... “Bằng các giải pháp này, Hà Nội mong muốn nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, doanh nghiệp, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển”-bà Lan nêu rõ.

Về phía Bộ Công thương, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, năm 2022 đã xây dựng và trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến đối với Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) để phù hợp hơn với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực tế phát triển của xã hội. Đồng thời Bộ Công Thương đã tổ chức cho hơn 12.000 lượt người tham gia Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tiếp nhận hơn 15.000 cuộc gọi qua tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838…

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh ; Hoài Nam

“Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thực tiễn cho thấy vẫn còn một số vấn đề tồn tại, hạn chế cần được xem xét, giải quyết để công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có được sự chuyển biến thực chất, mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới” - Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Để lan toa tinh thần của chủ đề, “Thông tin minh bạch-Tiêu dùng an toàn” ngay sau Lễ phát động, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng. Hội chợ kéo dài tới ngày 14/3 tại công viên Thống Nhất với quy mô 150 gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất hang Việt. Tại hội chợ, các doanh nghiệp tham gia sẽ niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Làm rõ việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Làm rõ việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chọn bánh kẹo Tết, người tiêu dùng chuộng hàng Việt

Chọn bánh kẹo Tết, người tiêu dùng chuộng hàng Việt

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: chú trọng phát triển kinh tế làng nghề nông thôn

Phú Thọ: chú trọng phát triển kinh tế làng nghề nông thôn

05 Jul, 06:27 PM

Kinhtedothi - Phú Thọ đang tập trung phát triển kinh tế nông thôn thông qua nhiều giải pháp, bao gồm đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, phát triển các làng nghề truyền thống và xây dựng nông thôn mới gắn với du lịch nông thôn.

Vùng chè La Bằng- Thái Nguyên: Từ mái nhà mới đến giấc mơ toàn cầu

Vùng chè La Bằng- Thái Nguyên: Từ mái nhà mới đến giấc mơ toàn cầu

05 Jul, 04:25 PM

Kinhtedothi- Không chỉ nổi tiếng với những đồi chè thơm, La Bằng (Thái Nguyên) đang được tiếp sức bởi các thương hiệu lớn như CHAGEE... Với các hành động thiết thực như xây nhà kiên cố cho người trồng chè an cư, “cầm tay chỉ việc” về kỹ thuật và dạy kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử…, giấc mơ vươn tầm quốc tế của “đất chè” Thái Nguyên đang được DN tiếp sức, đồng hành và cùng hiện thực hoá.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ