Doanh nghiệp Pháp tìm cơ hội tại Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 2 – 4/12, phái đoàn gồm 20 DN thuộc MEDEF International - mạng lưới quốc tế của nghiệp đoàn giới chủ Pháp, trong đó có nhiều tập đoàn lớn như Alcatel, Alstom, BNP Paribas, GDF Suez thực hiện chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần thứ 9 này, các DN Pháp muốn tìm hiểu rõ hơn môi trường đầu tư của Việt Nam và tăng cường quan hệ đối tác giữa các DN Việt - Pháp, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước.
Hân Hân
Tổng thống Mỹ triệu tập cuộc họp về vụ Ferguson

Ngày 1/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc họp với các quan chức thực thi pháp luật, hoạt động dân quyền nhằm bàn thảo và tìm ra biện pháp giải quyết các vấn đề liên quan đến cuộc bạo động tại thị trấn Ferguson, bang Missouri, miền Trung nước Mỹ. Theo đó, cuộc họp tập trung rà soát chương trình cung cấp trang thiết bị cho lực lượng cảnh sát địa phương, thảo luận về biện pháp tăng cường trật tự trên các tuyến phố lúc người dân mất lòng tin vào chính quyền trong xử lý vấn đề phân biệt chủng tộc. Hiện, các cuộc biểu tình tại Ferguson vẫn đang diễn ra nhưng bầu không khí căng thẳng đã giảm hơn so với tuần trước khi cảnh sát da trắng Darren Wilson bắn chết Michael Brown - một thiếu niên da đen không mang vũ khí hồi tháng 8 vừa qua được Bồi thẩm đoàn tuyên vô tội.
Tuyết Nhung
Thụy Sĩ không tăng dự trữ vàng, thị trường đi xuống

Giá vàng đã sụt giảm nghiêm trọng sau khi phần lớn người tham gia cuộc trưng cầu dân ý tại Thụy Sĩ về việc đảm bảo an toàn cho thị trường tài chính bằng vàng bỏ phiếu phản đối. Theo đó, giá vàng giảm hơn 2%, xuống mức 1,142.90/ounce trong ngày hôm nay - mức thấp nhất trong 3 tuần gần đây, còn giá bạc cũng giảm 6% xuống ngưỡng thấp nhất trong 5 năm, trong khi giá dầu xuống mức thấp nhất 5 năm qua. Sự sụt giảm về giá dầu và giá nguyên liệu sản xuất đã làm dấy lên nỗi lo giảm phát trong khu vực Liên minh châu Âu và Nhật Bản. Nhiều chuyên gia dự báo, trước sức ép từ thị trường, cuối tuần này, Ngân hàng T.Ư châu Âu có thể sẽ công bố những biện pháp mới nhằm đẩy lùi giảm phát.
Cẩm Anh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần