Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Doanh nghiệp Singapore đánh giá cao thị trường Việt Nam

Kinhtedothi - Bên lề hội thảo “Kinh doanh tại Việt Nam” do SMF tổ chức dưới sự bảo trợ của Tập đoàn Sembcorp, tiến sỹ Admad nêu rõ trong những năm gần đây, luật pháp của Việt Nam liên quan tới hoạt động kinh doanh đã được cải thiện và rất thuận lợi cho kinh doanh.
Tiến sỹ Admad Md Magrad, Phó Chủ tịch Nhóm doanh nghiệp ASEAN thuộc Hiệp hội Sản xuất Singapore (SMF) nhấn mạnh các nhà đầu tư tiềm năng có thể coi Việt Nam là điểm để đầu tư trong thời gian tới, đặc biệt là đầu tư vào các hoạt động sản xuất.

Bên lề hội thảo “Kinh doanh tại Việt Nam” do SMF tổ chức dưới sự bảo trợ của Tập đoàn Sembcorp, tiến sỹ Admad nêu rõ trong những năm gần đây, luật pháp của Việt Nam liên quan tới hoạt động kinh doanh đã được cải thiện và rất thuận lợi cho kinh doanh. 
Quang cảnh hội thảo "Kinh doanh tại Việt Nam." (Ảnh: Kim Yến/Vietnam+)
Quang cảnh hội thảo "Kinh doanh tại Việt Nam." (Ảnh: Kim Yến/Vietnam+)
Sự cải thiện này, cùng với một thị trường rộng lớn, đầy tiềm năng của Việt Nam và khu vực kinh tế ASEAN được hình thành vào năm 2015 sẽ tạo nhiều cơ hội rất tốt cho các nhà đầu tư. 

Trong khi đó, ông Daniel Pok, Giám đốc thúc đẩy đầu tư thuộc Công ty Quản lý Khu công nghiệp Sembcorp khẳng định Việt Nam là điểm đến tiếp theo của các nhà đầu tư. Sembcorp là một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Singapore tại Việt Nam với 5 khu công nghiệp (VSIP) đặt tại các tỉnh Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Bình Dương.

Tiến sỹ Admad, đồng thời là Giám đốc điều hành của Công ty II-VI Singapore Pte Ltd, cho biết từ năm 2004 đến nay, công ty của ông đã thành lập 6 nhà máy với hơn 800 công nhân làm việc tại VSIP Bình Dương. 

Ông nói: “Công nhân Việt Nam thông minh, rất chăm chỉ và tuân thủ pháp luật. Họ luôn muốn học hỏi, nhiều công nhân còn tự đi học các lớp buổi tối để nâng cao tay nghề.”

Ông Low Beng Tin đồng Phó Chủ tịch Nhóm Doanh nghiệp ASEAN thuộc SMF, nhận xét: "Về lâu dài, kinh doanh ở Việt Nam là tốt. Hiện nay chúng tôi đã liên doanh với nhiều công ty của Việt Nam và các liên doanh này đang hoạt động tốt."

Ông khẳng định SMF sẽ cung cấp thông tin cập nhật cho những doanh nghiệp Singapore nào muốn đầu tư vào Việt Nam và một trong những kênh thông tin là tổ chức hội thảo. 

Theo ông Low, hội thảo được SMF tổ chức lần này nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu hơn về chính sách hỗ trợ của Chính phủ Singapore đối với doanh nghiệp muốn đầu tư ra nước ngoài, về luật pháp của Việt Nam về thuế và kinh doanh cũng như những tiềm năng của Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Singapore, ông Trần Hải Hậu, khẳng định với khoảng 80 đại diện của các doanh nghiệp Singapore tham dự hội thảo rằng trong thời kỳ trung hạn và dài hạn, Việt Nam có nhiều tiềm năng lớn để phát triển kinh tế. Đại sứ cam kết Việt Nam sẽ làm hết sức mình để đảm bảo có một môi trường kinh doanh cạnh tranh và minh bạch, đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Singapore.

Năm 2013, trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Singapore là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam. Đảo quốc Sư tử đứng thứ hai trong số hơn 100 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lên tới 29,3 tỷ USD.

Bà Nguyễn Việt Chi, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Singapore, cho biết năm 2013, thương mại song phương hai chiều đạt 14 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Singapore trên 3 tỷ USD, tăng 36%. Đây là một năm ghi nhận sự tăng trưởng nổi bật về xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore và cơ cấu xuất khẩu của hai bên ngày càng có tính bổ sung cho nhau... Việt Nam xuất khẩu sang Singapore các mặt hàng thế mạnh gồm nông sản, thực phẩm, hải sản, dệt may, máy tính và điện thoại di động...

Trong khi đó, Singapore xuất khẩu sang Việt Nam các mặt hàng mà Singapore có lợi thế như xăng dầu, các sản phẩm công nghệ cao, hóa chất và phân bón.

Bà Nguyễn Việt Chi bày tỏ hy vọng trong năm nay, kim ngạch thương mại giữa hai nước sẽ tăng từ 10% đến 15% so với năm 2013.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ