Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Doanh nghiệp Thủ đô trao 100 triệu đồng xây nhà Đại đoàn kết

Kinhtedothi - Tại lễ khánh thành 2 căn nhà trị giá 50 triệu đồng/căn ở xã An Tiến và Hương Sơn (huyện Mỹ Đức), cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội (Hanoisme) đã đến trao trực tiếp số tiền...

Sự kiện do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Hanoisme, huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức ngày 18/6 nhằm sẻ chia, giúp sức và hỗ trợ người nghèo trong xây, sửa nhà Đại đoàn kết trên địa bàn.

Lãnh dạo huyện Mỹ Đức và Hanoisme trao biển tượng trưng và số tiền mặt theo đúng cam kết cho hộ gia đình anh Lê Văn Minh, thôn Vạn Thắng, xã An Tiến. Ảnh: Khắc Kiên

Theo Phó Chủ tịch Hanoisme Mạc Quốc Anh, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, những năm qua các thành viên doanh nghiệp luôn tích cực tham gia ủng hộ, đóng góp Quỹ Vì người nghèo và cùng lãnh đạo TP, MTTQ các cấp  giúp đỡ người nghèo xây, sửa nhà Đại đoàn kết.

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, không để bỏ ai lại phía sau… việc Hanoisme kêu gọi cùng cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô chung tay là một phần nhỏ, góp sức để cùng cả hệ thống chính trị các cấp vào cuộc xóa nhà tạm, nhà dột nát… để các hộ dân có được căn nhà ấm cúng, yên tâm sản xuất, kinh doanh vươn lên trong cuộc sống.

“Những ngôi nhà này xây dựng từ rất lâu, nay mỗi khi mưa to, trong nhà ướt như ngoài sân; những lúc gió to, bão lớn các gia đình nghèo không dám ở nhà vì sợ nhà xiêu vẹo, mục nát có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Có nhà mới, từ nay các gia đình yên tâm không phải lo lắng khi mưa bão đổ về” - ông Mạc Quốc Anh chia sẻ.

Ông Mạc Quốc Anh cho rằng, Hanoisme và cộng đồng doanh nghiệp trực thuộc mong người nghèo sẽ vơi bớt phần nào khó khăn, được sống an vui trong những căn nhà mới. Đây là cách làm hay, sáng tạo của MTTQ các cấp và các thành viên trong việc vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, cũng như huy động các nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” theo đúng phương châm “lấy sức dân để chăm lo cho dân”, “Toàn dân chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Gia đình bà Trịnh Thị Viên, thôn Đục Khê, xã Hương Sơn xúc động với món quà của đoàn. Ảnh: Khắc Kiên

Xúc động khi nhận được phần quà của chương trình, đại diện 2 hộ dân đều cảm ơn sự sẻ chia của các doanh nghiệp, các cấp chính quyền, đoàn thể, nhà hảo tâm… để có căn nhà mới khang trang, sạch sẽ hơn mỗi khi trái gió, trở trời. Đây là nguồn động lực lớn để mỗi gia đình nỗ lực vươn lên, sống có ích hơn cho cuộc sống…

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức Đỗ Trung Hai khẳng định: Để có được kết quả này là chủ trương đúng dắn của TP, sự thực hiện quyết liệt của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền từ việc thẩm định, đánh giá... các hộ nghèo, cận nghèo. Trong đó, các mạnh thường quân của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô thuộc Hanoisme đã chung tay từng bước xóa hộ nghèo, xây dựng nông thôn mới…

“Tôi mong các cấp chính quyền, đoàn thể tiếp tục phát huy tinh thần trong những chương trình tiếp theo, cũng như sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp trong hỗ trợ các gia đình còn khó khăn. Qua đó, sẽ tạo động lực, sự yên tâm về nơi cư trú, góp phần phát triển kinh tế - xã hội” - ông Đỗ Trọng Hai nhấn mạnh

 

Các doanh nghiệp của Hanoisme đồng hành cùng chương trình gồm: T&T Group, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), Tập đoàn Geleximco - Công ty CP, Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest, Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ, Công ty CP Stavian Hoá chất, Công ty TNHH Hoàng Vũ (INOX Hoàng Vũ), Công ty CP M2 (M2 Việt Nam)…

Hanoisme và HANU hợp tác nâng chất lượng nguồn nhân lực

Hanoisme và HANU hợp tác nâng chất lượng nguồn nhân lực

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dấu mốc chiến lược mới của Petrovietnam tại Lô 15-1

Dấu mốc chiến lược mới của Petrovietnam tại Lô 15-1

20 Jun, 10:06 PM

Kinhtedothi - Ngày 20/6, tại Hà Nội, Petrovietnam cùng các đối tác liên doanh đã chính thức ký kết Hợp đồng Phân chia sản phẩm (PSC) cho Lô 15-1 tại thềm lục địa phía Nam Việt Nam đã khẳng định dấu mốc cho ngành dầu khí.

Nghệ An: xây dựng Khu đô thị xanh hiện đại, lớn nhất tại trung tâm TP Vinh

Nghệ An: xây dựng Khu đô thị xanh hiện đại, lớn nhất tại trung tâm TP Vinh

20 Jun, 09:43 PM

Kinhtedothi - Ngày 20/6, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Bất động sản Eurowindow Sport City (thành viên của Eurowindow Holding) đã  tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị xanh, thể thao, hiện đại lớn nhất trung tâm TP Vinh - Eurowindow Sport Garden. Đây là dự án hứa hẹn trở thành biểu tượng an cư, thu hút đông đảo khách hàng và nhà đầu tư xứ Nghệ.

Chuyên gia kiến nghị Hà Nội tạo “không gian cơ hội” cho doanh nghiệp tư nhân

Chuyên gia kiến nghị Hà Nội tạo “không gian cơ hội” cho doanh nghiệp tư nhân

20 Jun, 07:00 PM

Kinhtedothi - Hà Nội cần tập trung hỗ trợ DN tư nhân về tiếp cận đất đai, vốn, nhân lực, công nghệ, cải thiện môi trường kinh doanh, mở ra “không gian cơ hội” cho DN… để thay đổi chất lượng, cấu trúc DN Thủ đô theo hướng hiện đại, bền vững. Các chuyên gia kiến nghị tại Hội thảo “Khơi thông nguồn lực - Bứt phá phát triển kinh tế tư nhân Thủ đô” do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 20/6.

CMC hiến kế giúp Hà Nội trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo

CMC hiến kế giúp Hà Nội trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo

19 Jun, 08:05 PM

Kinhtedothi - Để thu hút được nhân lực công nghệ chất lượng cao, Hà Nội không chỉ cần có chính sách đủ hấp dẫn, mà còn phải dám thử nghiệm những mô hình hoàn toàn mới, những cách làm đột phá và mang tính thể chế. Trong đó, Hà Nội cần tiên phong triển khai mô hình hợp tác “ba nhà” ngay tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Thương hiệu Vinamilk có gì đặc biệt?

13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Thương hiệu Vinamilk có gì đặc biệt?

19 Jun, 08:02 PM

Kinhtedothi - Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn. 13 năm qua, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam, Vinamilk là cái tên dẫn đầu nhiều danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ