Theo bảng xếp hạng được công bố, nhiều DN tư nhân lớn đã lọt vào Top 10 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm nay, trong đó có các tên tuổi lớn như trong đó có các tên tuổi lớn như Công ty Phần mềm FPT, Vietjet, Địa ốc Him Lam, Tập đoàn PAN... Chỉ có 2 DNNN đã cổ phần là Tổng Công ty Chăn nuôi và Công ty CP Bột giặt và Hóa chất Đức Giang.
Dây chuyền sản xuất thuốc tại Công ty Traphaco. Ảnh: Pha Lan |
Vietnam Report cũng đồng thời công bố Top 10 công ty uy tín ngành bất động sản - xây dựng - vật liệu xây dựng uy tín năm 2017. Theo đó, Tập đoàn Vingroup đứng đầu, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư địa ốc Nova (Novaland) đứng thứ 2 và Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đứng thứ 3. Bên cạnh đó, Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh miền Bắc dẫn đầu Top 5 công ty tư vấn và môi giới bất động sản uy tín năm 2017.
Trên lĩnh vực vật liệu xây dựng, dẫn đầu Top 10 là Thép Hòa Phát, tiếp đến vị trị thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Tổng Công ty Viglacera và Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng Hoa Sen. Trong Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2017, Công ty CP Xây dựng Coteccon đứng vị trí đầu bảng, tiếp đó là Công ty CP Địa ốc Hòa Bình và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Unicon. Các DN được vinh danh trong lễ công bố là những đại diện hoạt động kinh doanh tốt và tiềm năng tăng trưởng, luôn không ngừng tìm tòi, sáng tạo và linh biến trong kinh doanh, có trách nhiệm xã hội và cộng đồng, qua đó góp phần không nhỏ cho sự phát triển và phồn vinh của kinh tế đất nước.Cũng nhân sự kiện này, Vietnam Report giới thiệu cuốn Báo cáo tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam 2017. Theo báo cáo này, bước vào giai đoạn mới, nền kinh tế Việt Nam đòi hỏi phải có bước chuyển căn bản về chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh để hội nhập thành công và phát triển bền vững. Đối với DN, để thành công và giữ vững được vị thế trên thị trường thì hai yếu tố tăng trưởng và thịnh vượng cần phải được xem xét kỹ lưỡng và gắn kết song hành. DN không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng về lượng mà còn phải đảm bảo về chất, đó là ổn định trách nhiệm với người lao động, cũng như trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.Khảo sát các DN FAST500 và BP500 của Vietnam Report cho thấy hơn 80% các DN nhận thức rõ và đánh giá rất cao vai trò của tăng trưởng, coi đây là yếu tố quan trọng nhất giúp cho DN tiến gần hơn với thịnh vượng. Bên cạnh đó động lực thúc đẩy DN nhiều nhất trong việc thực thi các chiến lược CSR là để nhằm bảo tồn và nâng cao uy tín thương hiệu của DN (chiếm 89,47% phản hồi của DN).