Doanh nghiệp viễn thông đạt doanh thu ấn tượng

Trang Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin này được lãnh đạo các DN (Viettel, MobiFone, VNPT và VTC) xác nhận tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 do Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức ngày 23/12 tại Hà Nội.

Báo chí phải đi trước dư luận một bước
Đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành TT&TT trong năm 2016, tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: “Báo chí đã phản ánh rất tốt tình hình, đặc biệt có vai trò định hướng dư luận. Những người làm báo cũng luôn luôn ý thức vai trò định hướng này”.

Phó Thủ tướng cũng đề cập đến con số cơ quan báo chí và cá nhân người làm báo bị xử phạt trong năm qua, tuy là những con số không vui nhưng thể hiện kỷ cương Nhà nước. “Xử lý không phải để đao to búa lớn mà để báo chí tiếp tục phát huy mặt mạnh và phát triển tốt hơn. Sau khi xử lý, rõ ràng ta thấy chất lượng báo chí có bước đổi mới rất tốt” - Phó Thủ tướng động viên. Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tuyên giáo TƯ và Bộ TT&TT xác định, càng ngày càng thấy rõ vai trò định hướng của báo chí là đi trước dư luận một bước.

Tiếp thu ý kiến của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện trong năm 2017 gồm: Thực hiện tốt Luật Báo chí; đảm bảo thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ quan báo chí, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại; tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là việc triển khai thực hiện kế hoạch KT-XH 5 năm giai đoạn 2016 - 2020, công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Đấu tranh chống lại các thông tin xuyên tạc, chống phá từ các thế lực thù địch. Tiếp tục chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm quy định của Luật Báo chí; quản lý chặt chẽ các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, qua đó xây dựng lòng tin của nhân dân, tạo được sự đồng thuận trong toàn xã hội...
Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Toàn ngành TT&TT đoàn kết, sáng tạo, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2017, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII”.
DN viễn thông, CNTT đạt doanh thu ấn tượng
Thông tin này được lãnh đạo các DN (Viettel, MobiFone, VNPT và VTC) xác nhận tại Hội nghị. Cụ thể, theo ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết, năm 2016 là năm cả doanh thu và lợi nhuận của VNPT tăng trưởng mạnh so với năm 2015. Doanh thu năm 2016 của tập đoàn ước đạt 135.223 tỷ đồng, tăng 7% lợi nhuận đạt 4.162 tỷ đồng, tăng trưởng trên 20%.

So với năm 2015, doanh thu của VNPT năm 2016 tăng 46.101 tỷ đồng và lợi nhuận tăng 882 tỷ đồng. Năm 2016, là năm thứ ba liên tiếp VNPT đạt lợi nhuận hơn 20%, năng suất lao động bình quân tăng gấp 3 lần. Phó Tổng giám đốc Viettel Hoàng Sơn cũng cho hay, tổng doanh thu của toàn Tập đoàn Viettel năm 2016 đạt 256.526 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 43.200 tỷ đồng, nộp ngân sách 40.196 tỷ đồng. Trong năm 2016, thuê bao di động của Viettel tăng thêm 7,4 triệu, lũy kế trên toàn mạng Viettel đạt 90 triệu, trong đó Viettel phát triển mới trong nước tăng 1,9 triệu thuê bao, nước ngoài 5,4 triệu thuê bao.

Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone cũng cho biết, doanh thu năm 2016 ước đạt: 38.439 tỷ đồng, đạt 107,2% kế hoạch năm, tăng trưởng 14,5% so với năm 2015; lợi nhuận trước thuế năm 2016 ước đạt: 5.204 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch.

Trong khi đó, theo Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC Lưu Vũ Hải, năm 2016 VTC đạt vượt mức kế hoạch tất cả các chỉ tiêu kinh doanh. Đây cũng là năm thắng lợi của VTC thực hiện thành công quyết định tái cơ cấu của Bộ TT&TT. Năm 2016 cũng là năm cuối cùng của giai đoạn hồi phục theo kế hoạch, VTC đã xóa toàn bộ lỗ tích lũy là năm đầu tiên VTC có giá trị tăng trưởng dương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần