Doanh nghiệp Việt tham dự Triển lãm TILOG - Logistix 2015 tại Thái Lan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 2 - 4/9/2015, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia Triển lãm TILOG - LOGISTIX 2015 tại Bangkok, Thái Lan.

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo ngày 3/8, với chủ đề: “Logistics Đường tới ASEAN+6 sau khi thành lập AEC” do Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

 
Họp báo giới thiệu Triển lãm TILOG - LOGISTIX 2015 tại Thái Lan
Họp báo giới thiệu Triển lãm TILOG - LOGISTIX 2015 tại Thái Lan
Triển lãm được đánh giá là toàn diện nhất đối với cung ứng dịch vụ Logistics và Công nghệ Intralogistics. Giúp mang lại lợi ích về liên kết kinh tế khu vực nói chung và giá trị thương mại, mở rộng mạng lưới toàn cầu cho các doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan nói riêng. Sự hợp tác sẽ mang lại lợi ích cho thị trường logistic của Việt Nam trong việc chia sẻ kiến thức về thị trường, thiết lập mạng lưới kinh doanh, cũng như giúp các nhà cung ứng dịch vụ phát triển nhằm quản lý những hoạt động logistic chuyên ngành. Đây là những kiến thức hết sức quan trọng giúp tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình xuất nhập khẩu và duy trì khả năng cạnh tranh kinh doanh tại Việt Nam.

Theo VLA, có hơn 1.300 công ty logistic đang hoạt động tại Việt Nam. Trong đó, số lượng các doanh nghiệp nội địa chiếm 80% tổng số doanh nghiệp logistic, nhưng họ chỉ chiếm lĩnh khoảng 25% tổng thị phần.

Ông Đỗ Xuân Quảng – Chủ tịch VLA đánh giá: “ASEAN có tiềm lực sẽ trở thành khu vực phát triển trọng điểm về vận tải và logistics. Khi được quản lý hiệu quả sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển hàng hóa qua khu vực này, dễ dàng tìm kiếm nhà cung cấp, cũng như dễ dàng trong việc quản lý kho bãi, phân phối hàng hóa đến khách hàng cuối cùng ở bất kì nơi nào trên thế giới. Từ đó, hình thành các tuyến đường vận chuyển nhanh hơn, hiệu quả hơn, góp phần rất lớn vào việc phát triển nền kinh tế ASEAN”.