Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Doanh nghiệp Việt tự tin sản phẩm công nghệ không thua kém thế giới

Kinhtedothi - Cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao Vietnam Expo 2024 tạo cơ hội quảng bá, xúc tiến đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh xuất khẩu... Đặc biệt, tự tin sản phẩm công nghệ thương hiệu Việt "không thua kém" với thế giới.

Tự hào thương hiệu Việt

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2024), hơn 480 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô 550 gian hàng, tăng 20% so với năm trước. Đó là tín hiệu mừng cho nền kinh tế trong bối cảnh còn đầy khó khăn, thách thức. Cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Hà Nội đánh giá cao và cho rằng, đây là cơ hội lớn về xúc tiến thương mại đầu tư, tìm kiếm đối tác, tăng cường xuất khẩu...

Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng Lại Hoàng Dương (ngoài cùng bên phải) đang giới thiệu sản phẩm ưu Việt cho khách hàng. Ảnh: Khắc Kiên

Tại Khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA), Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng Lại Hoàng Dương tự hào khi là một trong những doanh nghiệp Thủ đô góp phần trở thành điểm sáng cho ngành công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam. Bởi, gian hàng của Máy tính Thánh Gióng đã thu hút lượng lớn khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, tương tác với các sản phẩm công nghệ tiên tiến, ấn tượng mang thương hiệu Việt.

"Tại sự kiện, tôi cùng đội ngũ lãnh đạo trực tiếp trao đổi gặp gỡ khách hàng, tư vấn và giới thiệu tới mọi người về thương hiệu Máy tính Thánh Gióng "Make in Vietnam". Đó cũng nhằm thực hiện mục tiêu năm 2024, Máy tính Thánh Gióng phấn đấu xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài, đánh dấu thương hiệu máy tính Việt trên bản đồ thế giới về lĩnh vực công nghệ thông tin" - vị này thông tin.

Đồng thời cho biết, đây là dịp minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin Việt Nam và vai trò quan trọng của các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Để làm được điều đó, Máy Tính Thánh Gióng luôn không ngừng nỗ lực quảng bá hình ảnh, sản phẩm thương hiệu Việt tới tay người tiêu dùng và đối tác quốc tế. Qua đó, khẳng định về uy tín, chất lượng và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Không thua kém nước ngoài

Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu trong giai đoạn hiện nay đối với các ngành sản xuất, song, doanh nghiệp cũng đang gặp nhiều khó khăn trong thực hiện. Do đó, lần đầu tham gia sự kiện xúc tiến thương mại lớn, là thành viên sản xuất công nghiệp chủ lực của Thủ đô, Công ty Phần mềm GMO đã gặp gỡ nhiều đối tác, khách hàng đang có nhu cầu về chuyển đổi số để hợp tác.

Theo Trưởng phòng Kinh doanh giải pháp ERP Công ty Phần mềm GMO Trần Quốc Hùng, đơn vị tập trung giới thiệu tới đối tác các phần mềm, giải pháp về chuyển đổi số cho doanh nghiệp. "GMO hướng đến doanh nghiệp có tiềm lực, khả năng phát triển bền vững, có thể đưa ra giải pháp công nghệ giúp tăng trưởng tốt hơn. Đặc biệt là các công ty sản xuất, thương mại đang có nhu cầu về chuyển đổi số" - ông Trần Quốc Hùng nói.

Tương tự, Công ty CP ứng dụng và dịch vụ công nghệ cao ASTEC đưa ra sản phẩm mới về tự động hóa và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ cho dân dụng và công nghiệp. Đây là những sản phẩm do ASTEC phối hợp với một số đối tác nghiên cứu phát triển, như sản phẩm robot giúp trông nhà, trò chuyện, cảnh báo, nhắc người già uống thuốc… hay các sản phẩm phục vụ công nghiệp như robot dọn vệ sinh, đưa hàng, hệ thống nhà kho thông minh…

Chủ tịch Nguyễn Quang Ánh tự tin, trước xu hướng ứng dụng tự động hóa và AI đang phát triển, ASTEC là một trong số những doanh nghiệp Việt Nam tạo ra những sản phẩm tương đương, không thua kém với các nước trên thế giới. Vì thế, ASTEC đặt nhiều kỳ vọng về hợp tác kinh doanh. Bởi, sản phẩm của đơn vị đã được ứng dụng trong nhiều doanh nghiệp liên doanh lớn.

"Sản phẩm do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đã khẳng định được tính hiệu quả, không thua kém các doanh nghiệp nước ngoài. Do đó mong tiếp tục đẩy mạnh hơn Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam… để có nhiều doanh nghiệp Việt sử dụng các sản phẩm công nghệ trong nước nghiên cứu, phát triển” - ông Quang Ánh nhấn mạnh.

Giám đốc ngành hàng gia dụng Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE Nguyễn Văn Chung (trái) làm việc với đối tác Hàn Quốc. Ảnh: Khắc Kiên

Trong khi đó, theo tìm hiểu tại Vietnam Expo 2024, cũng có rất nhiều doanh nghiệp lại đến tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước. Giám đốc ngành hàng gia dụng Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE Nguyễn Văn Chung chia sẻ, doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm được thêm các nhà cung cấp từ Hàn Quốc cho các sản phẩm SUNHOUSE đang sản xuất kinh doanh về gia dụng, điện tử, điện lạnh…

“7 lần đến gặp gỡ, tìm kiếm tại Vietnam Expo, Sunhouse đã tìm kiếm được 6 đối tác Hàn Quốc để nhập khẩu sản phẩm. 2024 SUNHOUSE đặt mục tiêu sẽ mở rộng thêm được 2 - 3 đối tác, nhà cung cấp để đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ cho thị trường trong nước đầy tiềm năng, cũng như đẩy mạnh xuất khẩu” - ông Nguyễn Văn Chung thông tin. 

Hơn 500 doanh nghiệp sẽ tham gia Vietnam Expo 2023

Hơn 500 doanh nghiệp sẽ tham gia Vietnam Expo 2023

480 doanh nghiệp dự Vietnam Expo 2024 

480 doanh nghiệp dự Vietnam Expo 2024 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tư duy quản trị kiến tạo giúp doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên mới

Tư duy quản trị kiến tạo giúp doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên mới

10 May, 09:06 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh kỷ nguyên mới đang mở ra những cơ hội đột phá, tư duy kiến tạo – tư duy dám thay đổi, dám đi trước, dám chấp nhận rủi ro để bứt phá, chính là chìa khóa để doanh nghiệp (DN) không chỉ tồn tại, mà còn vươn lên dẫn dắt thị trường. Đặc biệt, trong thời đại mà chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và hội nhập toàn cầu diễn ra mạnh mẽ, việc DN sở hữu một tư duy quản trị kiến tạo, hiện đại, phù hợp với xu hướng thời đại chính là yếu tố sống còn...

Kỷ nguyên mới gọi tên những ai dám hành động quyết liệt

Kỷ nguyên mới gọi tên những ai dám hành động quyết liệt

10 May, 04:46 PM

Kinhtedothi - Phát biểu tại tọa đàm “Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình phát triển giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc” mở đầu cho Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập HANOISME và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, TS Mạc Quốc Anh gợi mở tầm nhìn, khơi dậy khát vọng phồn vinh và kiến tạo hệ giá trị hành động cho từng cá nhân, doanh nghiệp (DN), địa phương trong bối cảnh mới...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường “bắt tay” MASAN, Vingroup, Dabaco thúc đẩy phát triển khoa học - công nghệ

Bộ Nông nghiệp và Môi trường “bắt tay” MASAN, Vingroup, Dabaco thúc đẩy phát triển khoa học - công nghệ

10 May, 02:01 PM

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Hội nghị triển khai “Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia” tổ chức ngày 10/5, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp.

WMF và chiến lược đầu tư vào đồ gia dụng cao cấp

WMF và chiến lược đầu tư vào đồ gia dụng cao cấp

10 May, 04:54 AM

Kinhtedothi- Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng cao cấp tại Việt Nam đang tăng mạnh, WMF – thương hiệu gia dụng cao cấp nổi tiếng đến từ Đức, đã chính thức mở cửa hàng flagship đầu tiên tại Hà Nội. Đây là một bước đi chiến lược trong việc gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc mang lại trải nghiệm mua sắm cao cấp cho người tiêu dùng Việt.

Tăng giá điện lên hơn 2.200 đồng/kWh từ ngày 10/5

Tăng giá điện lên hơn 2.200 đồng/kWh từ ngày 10/5

09 May, 05:33 PM

Kinhtedothi - Dự kiến, ngày 10/5 chính thức điều chỉnh tăng giá điện từ 2.103,11 đồng/kWh lên 2.204,06 đồng/kWh. Đó là thông tin được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công bố tại buổi họp báo chiều 9/5 về công tác điều hành đảm bảo điện.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ