Doanh nhân Đỗ Quang Hiển vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2020 do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển.

Huân chương Lao động hạng Nhất được trao tặng lần này là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước dành cho doanh nhân Đỗ Quang Hiển về những thành tích xuất sắc của ông trong sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trước đó, vào năm 2018, ông Đỗ Quang Hiển đã nhận được danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú.
Thay mặt Đảng và Nhà nước, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển vì những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: Khắc Kiên
Ông Đỗ Quang Hiển sinh năm 1962, từng là nhà khoa học trẻ tại Viện nghiên cứu công nghệ Quốc gia. Hiện ông là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group; Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB); tham gia sáng lập nhiều tổ chức tài chính, kinh tế… Ông Hiển cũng đồng thời đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hanoisme, Ủy viên Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam.
Tại buổi lễ, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cùng cả nước hướng về “khúc ruột” miền Trung, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ hơn 8 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung gặp khó khăn, thiệt hại do bão lũ.
Trong đó, Tập đoàn T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng, Ngân hàng SHB ủng hộ 1 tỷ đồng, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội BSH ủng hộ 500 triệu đồng, Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội SHS ủng hộ 500 triệu đồng, Công ty CP Bảo hiểm Hàng không VNI ủng hộ 500 triệu đồng, Công ty CP Điện cơ Thống Nhất Vinawind ủng hộ 500 triệu đồng, Công ty CP Thương mại dịch vụ Tràng Thi ủng hộ 100 triệu đồng, Công ty Rau quả, Nông sản ủng hộ 50 triệu đồng để cùng cả nước chung tay hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, từng bước vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.
Bên cạnh đó, T&T Group, SHB, BSH, SHS cũng trao 900 triệu đồng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, góp phần hỗ trợ, động viên các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố trong học tập và rèn luyện vươn lên trong cuộc sống.
T&T Group và SHB là một trong số những doanh nghiệp vinh dự đón nhận Cup Thăng Long do Bí Thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh trao tặng vì những đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Ảnh: Khắc Kiên
Ngoài việc phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp và sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước, tạo công ăn việc làm cho người lao động, T&T Group, SHB và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đóng góp, hỗ trợ hàng nghìn tỷ đồng cho công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện trên địa bàn cả nước.
Riêng trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 ở nước ta năm nay, T&T Group, SHB và các đơn vị thành viên đã ủng hộ hơn 65 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch và hỗ trợ người nghèo tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Mới đây nhất, vào tháng 10/2020, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ T.Ư và TP Hà Nội về Tháng cao điểm Vì người nghèo, Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB cùng các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ 35,5 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” T.Ư và Quỹ “Vì người nghèo” TP Hà Nội.
Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB Ninh Thị Lan Phương vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: Khắc Kiên
Cũng trong khuôn khổ Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2020, với thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của xã hội nói chung và sự phát triển của Thủ đô nói riêng, Tập đoàn T&T Group vinh dự được nhận Cup Thăng Long; Ngân hàng SHB vinh dự được nhận Cup Thăng Long và Cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, Phó Tổng Giám đốc SHB Ninh Thị Lan Phương vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Tổng Giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê được tôn vinh là Cá nhân Toàn diện.
Những danh hiệu, phần thưởng uy tín, cao quý của Đảng, Nhà nước đã trao tặng góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa thương hiệu T&T Group nằm trong Top 5 các Tập đoàn thương hiệu lớn có uy tín tại Việt Nam và Top 30 thương hiệu lớn tại châu Á, đưa SHB trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu Việt Nam và nằm trong Top 3 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, khẳng định vị trí và hình ảnh của tinh thần Việt Nam, ý chí Việt Nam, sức mạnh Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần