Doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ gia đình phi công Su-24 thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đau buồn bởi cái chết của phi công Nga lái chiếc Su-24, một doanh nhân người Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu một chuỗi quán cà phê ở Nga đã quyết định tặng toàn bộ lợi nhuận của ngày chiếc Su-24 bị bắn rơi cho gia đình người phi công thiệt mạng.

Ông Sefa Buzgan, quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ đang điều hành 4 quán cà phê ở thành phố Chelyabinsk của Nga cho biết, ông cảm thấy rất tiếc vì sự rạn nứt trong quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ phi cơ chiến đấu của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.
Người dân Nga tưởng niệm phi công Oleg Peshkov.
Người dân Nga tưởng niệm phi công Oleg Peshkov.
Ông Buzgan cho biết, gia đình ông "vô cùng đau buồn bởi sự cố quân sự này" và do đó muốn cung cấp sự hỗ trợ đến gia đình của phi công thiệt mạng.
Trước đó, chiếc Su-24 của Nga đã bị bắn rơi bởi một tên lửa không đối không từ máy bay tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Ba, 24/11. Phi công Oleg Peshkov đã thiệt mạng bởi hỏa lực mặt đất trong khi nhảy dù khỏi khỏi máy bay.

Vụ việc đã làm rạn nứt mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Chính quyền Nga đã tuyên bố sẽ sử dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ bởi vụ bắn rơi máy bay Su-24.