Theo đó, doanh thu của Tập đoàn Viettel là 140.058 tỷ đồng, đạt 100,04% kế hoạch, tăng 22.720 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước ước thực hiện 10.394 tỷ đồng, tăng 1.103 tỷ đồng...
Lợi nhuận của Viettel năm 2012 là 27 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng gần 40%, vượt kế hoạch 21%. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt trên 40%, nộp ngân sách nhà nước 11.400 tỷ đồng, tăng 24%, thu nhập bình quân người lao động tăng 12% so với năm 2011.
Trong khi đó, năm 2012 tổng doanh thu toàn Tập đoàn VNPT là 130.390 tỷ đồng, đạt 100,3% kế hoạch, bằng 107,94% so với năm 2011; nộp ngân sách nhà nước đạt 7.561 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, bằng 101% so với năm 2011.
Năm 2010, VNPT tuyên bố đã đạt 101.569 tỷ đồng doanh thu, đạt 100,56% kế hoạch năm 2010, tăng 27,05% so với 2009. Viettel “chấp nhận” về nhì khi thu được 91.561 tỷ đồng, đạt 117% kế hoạch và tăng 52% so với 2009. Thế nhưng, dù đã về đích trước, tổng lợi nhuận của VNPT trong năm 2010 chỉ đạt 11.200 tỷ đồng, còn Viettel tuy xếp sau nhưng lợi nhuận lại cao hơn, với 15.500 tỷ đồng.
Trong năm 2011, phía VNPT đưa doanh thu khoảng trên 120.000 tỷ đồng, sau đó cũng tăng lên 130.000 tỷ đồng. Cuối năm 2011, con số công bố cho thấy Viettel đạt 117.000 tỉ đồng còn VNPT đạt 120.800 tỉ đồng.
Vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, VNPT đã chia tách và bàn giao VietnamPost về Bộ Thông tin và Truyền thông. Đây cũng được xem là việc “trút gánh nặng” cho VNPT khi VietnamPost nhiều năm nay trong tình trạng thua lỗ.
Trong thời gian tới, mục tiêu của VNPT đến năm 2015 là trở thành 1 trong 10 doanh nghiệp lớn nhất châu Á về cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet.
Hiện Viettel đang đầu tư và kinh doanh tại 7 nước, với thị trường 110 triệu dân, gồm 3 nước ở châu Á, hai nước ở châu Phi và hai nước ở châu Mỹ. 4 nước đã kinh doanh và có lãi với tổng số thuê bao đạt 10 triệu thuê bao.
Doanh thu riêng về dịch vụ viễn thông tại nước ngoài của Viettel đạt gần 600 triệu USD, tăng trưởng 45%, lợi nhuận mang về nước năm 2012 là 76 triệu USD, tăng trưởng 85%.
Dự kiến năm 2013, Viettel đặt mục tiêu tiếp tục giữ tốc độ tăng trưởng 18%, riêng thị trường nước ngoài tăng trưởng 50%. Nghiên cứu chế tạo thêm 10 thiết bị điện tử viễn thông “made in Việt Nam”.
Trong chiến lược giai đoạn tới, Viettel sẽ đẩy mạnh truy cập Internet băng rộng, nâng tốc độ truy cập lên 100 MGb/s, đưa truyền hình tới các hộ gia đình, phổ cập smartphone đến mọi người dân Việt Nam.