Thông tin từ Gizmochina, doanh số bán điện thoại thông minh của công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc có đóng góp to lớn vào thành công của hãng trong quỹ tài chính quý 2 năm 2024.
Từ tháng 4 đến tháng 6, Xiaomi đã kiếm được 46,5 tỷ CNY (khoảng 6,5 tỷ đô la) từ việc bán điện thoại thông minh. Đây là mức tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi đã xuất xưởng 42,2 triệu điện thoại thông minh, bao gồm các mẫu từ các thương hiệu phụ Redmi và POCO trong đó.
Trong đó, điện thoại thông minh cao cấp chiếm 22,1% tổng số lô hàng. Riêng tại thị trường Trung Quốc, các mẫu Xiaomi 14 Pro và Xiaomi Mix Fold 3 rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, các mẫu này chưa có phiên bản quốc tế nên doanh số của Xiaomi cũng có phần hạn chế.
Trong nhiều quý liên tiếp, Xiaomi vẫn là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới chỉ sau Apple và Samsung. Ngày càng nhiều người lựa chọn sản phẩm của Xiaomi bởi cấu hình tốt, giá cả phải chăng và có nhiều phân khúc lựa chọn. Tổng số người dùng trong hệ sinh thái Xiaomi hiện là 676 triệu, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước.