Độc đáo homestay trên cây ở Hà Nội

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

rnKinhtedothi - Những ngôi nhà trên cây nằm trong quần thể Sky arts Hotel (số 7, đường Ngọc Thụy, Gia Lâm, Hà Nội) do họa sĩ Đào Anh Khánh thiết kế đang khiến rất nhiều người xôn xao vì độc đáo và hấp dẫn.

5 ngôi nhà cây này được họa sĩ Đào Anh Khánh xây dựng từ năm 1995 từ ý tưởng hòa quyện thiên nhiên và kiến trúc để tạo nên một không gian bay bổng, trong lành giữa TP bụi bặm, ồn ào. Sau 10 năm, những ngôi nhà trên cây đã hiện hữu và dành cho khách du lịch thuê dưới dạng homestay. Nhiều du khách lần đầu tới đây đã phải thừa nhận cảm giác như được lạc giữa rừng cổ tích với những ngôi nhà "mọc" giữa tán cây như trong phim “Cậu bé rừng xanh”. Với nhiều tên gọi khác nhau như: Zen space tree house, Cosy tree house, Tropical paradise tree house, Sky tree house, Garden cottage..., mỗi nhà cây đều có thiết kế riêng, nhưng điểm chung là hòa quyện với thiên nhiên, mang đến bầu không khí trong lành, thư thái, giúp du khách tránh xa ồn ào, tận hưởng giây phút thư giãn. Các ngôi nhà cây ở đây được xây dựng trên 3 cây gỗ lớn với diện tích từ 20m2, nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên khắp xung quanh. Ban công là nơi du khách có thể đọc sách, thư giãn và trò chuyện cùng bạn bè. Là họa sĩ, chủ nhà cũng rất chăm chút đến từng góc nhỏ nghệ thuật cho căn phòng với các món đồ trang trí được chọn lựa kỹ lưỡng. Nội thất hiện đại của những ngôi nhà trên cây kết hợp với những thân cây, cành cây nằm ngay trong ngôi nhà một cách có nghệ thuật trở thành địa điểm chụp hình độc đáo cho những ai thích sự hoang dã, bay bổng. Hẳn vì những tiện ích và độc đáo đó nên ngôi nhà có tên “Zen space tree house” đã được vinh danh là một trong 10 ngôi nhà kỳ quan nghệ thuật của Hà Nội.
Ngoài nhà cây, Sky arts Hotel còn có các nhà vườn, nhà sàn và nhà thủy cung. Một số nhà nối với nhau, phù hợp cho du khách đi theo gia đình hay nhóm bạn. Tùy từng loại phòng, khách có thể ở 2 - 4 người. Ngoài lưu trú, các “thượng đế” còn có không gian chung để thư giãn, tổ chức những bữa tiệc nhỏ và thưởng lãm tranh của họa sĩ Đào Anh Khánh. Tất cả giúp Sky arts Hotel giống như một thế giới vừa thực vừa ảo, có một không hai tại Việt Nam. Bởi vậy, homestay này đã thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.