Năm 2015, cuộc thi tiếp tục được tổ chức với tiêu chí quan trọng là tính sáng tạo, nhưng cũng phải tiện dụng, phù hợp với nhu cầu thị trường.
Mẫu mã ngày càng quan trọng
DN tư nhân Ngọc Phát (phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây) là DN có tuổi đời mới chỉ 10 năm, nhưng đã có chỗ đứng khá vững chắc trong thị trường hàng sơn mài. Không chỉ “xuất khẩu tại chỗ” (bán trong các quầy hàng lưu niệm cho khách nước ngoài) mà còn theo nhiều đơn hàng xuất khẩu lớn sang các thị trường Nhật, Thái, Ý, Pháp… Sản phẩm của Ngọc Phát dù có giá thành cao hơn mức giá chung của các sản phẩm cùng loại nhưng vẫn được khách hàng, đặc biệt là khách hàng nước ngoài ưa chuộng.
Để có được điều này, DN Ngọc Phát đã đặc biệt chú trọng đầu tư vào khâu thiết kế mẫu mã sản phẩm với một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp. Anh Nguyễn Tấn Phát - chủ DN Ngọc Phát cho biết, sở dĩ mình đầu tư đặc biệt vào khâu này, là vì anh sớm ý thức được tầm quan trọng của mẫu mã sản phẩm. DN đã từng có nhiều sản phẩm đoạt giải trong các cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm TCMN. Đặc biệt, năm 2014, sản phẩm bộ đĩa cá biển chất liệu sơn mài của DN Ngọc Phát đã đoạt giải Nhất cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm TCMN do Sở Công thương Hà Nội tổ chức: “Mình ra đời muộn hơn những cơ sở khác thì phải có điểm gì đặc biệt để thu hút khách hàng. Tôi không chú trọng về số lượng mà chú trọng về chất lượng, hình thức. Vì vậy, sản phẩm của chúng tôi lúc nào cũng là sản phẩm mới, độc đáo, không dùng lại mẫu mã cũ, không nhái lại mẫu của các cơ sở khác” – anh Nguyễn Tấn Phát chia sẻ.
Mọi thông tin về cuộc thi, các tổ chức, cá nhân liên hệ theo địa chỉ: Thường trực BTC cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm TCMN Hà Nội năm 2015, số 176 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội. Điện thoại: 04.33550648, website: www.khuyenconghanoi.gov.vn |