Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đổi mới cách thức tổ chức để người dân hào hứng với Tháng khuyến mại

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Sở Công Thương Hà Nội và đơn vị tư vấn không truyền thông dàn trải mà nên thực hiện theo trọng tâm, trọng điểm, đó là ý kiến của các DN tham gia Tháng khuyến mại (TKM) Hà Nội 2016 tại cuộc họp giữa Đơn vị tư vấn và Sở Công Thương Hà Nội (27/10).

Thông tin từ các siêu thị điện máy Pico, HC cho thấy, để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị đã đàm phán với các nhà sản xuất lớn như Samsung, LG tổ chức khuyến mại giảm giá các sản phẩm điện tử - điện máy được người tiêu dùng đang quan tâm như: Tivi, máy tính, điện thoại... Ngoài ra, các siêu thị còn liên kết với nhiều ngân hàng uy tín để có những hình thức khuyến mại phong phú, đa dạng cho khách hàng mua sản phẩm. Cùng với hệ thống siêu thị điện máy, các siêu thị tổng hợp khác như: Siêu thị Hiền Lương, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội… cũng tổ chức những chương trình tương tự trong TKM. Đại diện Công ty Siêu thị Hà Nội (DN thành viên của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội) cho biết: Công ty sẽ giảm giá hàng nghìn mặt hàng từ 10 – 50%. Các mặt hàng giảm chủ yếu là hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân.

Thực tế cho thấy, những năm gần đây, việc các siêu thị, DN sản xuất thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50% đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Điều đó cho thấy, muốn tạo điểm nhấn trong TKM Hà Nội 2016, Sở Công Thương Hà Nội nên đẩy mạnh truyền thông một vài sản phẩm có mức giá đặc biệt thấp. Trong TKM Hà Nội 2016, Siêu thị Pico sẽ tổ chức chương trình mua hàng giá rẻ cho nhiều loạt sản phẩm đồ gia dụng với mức giá ưu đãi như chảo chống dính chỉ 9.000 đồng/sản phẩm, ấm đun nước siêu tốc 99.000 đồng/sản phẩm…“Mục tiêu Chương trình bán hàng giá rẻ là thu hút người tiêu dùng đến với hệ thống Siêu thị Pico. Vì vậy Sở Công Thương Hà Nội cần đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình này, không nên truyền thông chung chung về TKM Hà Nội như những năm trước” - đại diện Siêu thị điện máy Pico nêu rõ. Đồng tình với ý kiến này hầu hết các DN, siêu thị tham gia TKM Hà Nội 2016 kiến nghị: Hiện không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm thu hút một lượng lớn người dân Thủ đô và các tỉnh vui chơi, giải trí trong ngày nghỉ cuối tuần, đây là cơ hội cho các siêu thị phát tờ rơi quảng bá chương trình khuyến mại thu hút khách đến siêu thị mua sắm. Vì vậy, Sở Công Thương Hà Nội nên đề nghị UBND TP cho phép DN tham gia TKM Hà Nội 2016 bố trí tại khu vực này một điểm phát tờ rơi chương trình khuyến mại tới người tiêu dùng.

Kiến nghị từ phía các DN cho thấy, TKM Hà Nội 2016 nên đổi mới cách thức tổ chức, truyền thông cho phù hợp với thực tế, tăng hiệu quả cho DN, lợi ích cho người tiêu dùng