Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch theo hướng có trọng tâm, trọng điểm

Kinhtedothi - Sáng 30/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị Tổng kết Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội năm 2021, triển khai chương trình năm 2022”. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự và phát biểu chỉ đạo.
Báo cáo tổng kết công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2021, Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương nêu rõ, mặc dù dịch Covid-19 gây khó khăn không nhỏ cho hoạt động xúc tiến, tuy nhiên HPA luôn phát huy mọi nguồn lực tổ chức các hoạt động xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu. Tổ chức liên kết với các địa phương trong việc kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành qua đó thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tham quan gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền 2021 do HPA tổ chức
Thông qua việc đa dạng hóa tổ chức các hoạt động xúc tiến, đến nay HPA trở thành đầu mối giao thương, kết nối trực tuyến với doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ  Hà Lan, Anh, Singapore, Ấn Độ, Maroc… trong lĩnh vực nông sản, giày dép, dệt may…
Đặc biệt, HPA phối hợp với Sở KH&ĐT tổ chức 2 hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội trong bối cảnh dịch Covid-19.
“Thông qua 2 hội nghị này, UBND TP Hà Nội cung cấp thông tin về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong nước và FDI trong thời gian tới, nhất là khi Hà Nội đang bước vào giai đoạn “bình thường mới” khi dịch Covid-19 được kiểm soát”, ông Ánh Dương nhấn mạnh.
Trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2025, HPA đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, hạ tầng thương mại và các dịch vụ đồng bộ, trong đó tập trung vào ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít tiêu hao năng lượng; ưu tiên xúc tiến đầu tư một số lĩnh vực mang lại nhiều giá trị gia tăng như chế tạo chế biến, dịch vụ - Logistics, nông nghiệp, du lịch, giáo dục - y tế, các dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, bảo quản chế biến, công nghệ mới, năng lượng sạch, dịch vụ đạt chuẩn quốc tế…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu, trong năm 2022 HPA đẩy mạnh việc tham mưu, xây dựng kế hoạch triển khai những chủ trương lớn của Thành ủy và UBND TP Hà Nội về phát triển kinh tế - xã  hội. Đặc biệt chú trọng Chương trình số 313 ngày 28/12/2021 của UBND TP về hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội năm 2022.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình xúc tiến theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, coi trọng xúc tiến tại chỗ. Chú trọng các hoạt động đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư qua đó kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời tích cực hỗ trợ các dự án trọng điểm có quy mô lớn qua đó thu hút doanh nghiệp mở rộng, tái đầu tư.
Ngoài ra, tăng cường các chương trình, hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch có tính liên kết vùng, liên ngành. Tích cực triển khai các đề án của Chính phủ về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.
“Tăng cường đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến theo hướng đổi mới hoạt động cả về nội dung và phương thức thực hiện, đa dạng hóa, đa phương hóa” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ