Đổi mới nội dung hoạt động phong trào thanh niên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư Hội LHTN Việt Nam lần thứ 3, khóa VII.

Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long, cho biết năm 2015 công tác Hội và phong trào thanh niên đã tạo được những điểm nhấn và dấu ấn quan trọng. 

Đây là năm đầu tiên triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam khóa VII. “Các cấp bộ Hội dự kiến sẽ đồng loạt tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Các hoạt động này phải thiết kế hợp lý phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Hội dự kiến sẽ tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm và trao giải thưởng 15/10 cho các thanh niên trên các lĩnh vực vào ngày 15/10/2016”, đồng chí Nguyễn Phi Long nhấn mạnh.
Bí thư BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long phát biểu tại Hội nghị
Bí thư BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long phát biểu tại Hội nghị.
Năm 2015, công tác Hội phong trào thanh niên đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm và thực hiện có hiệu quả mục tiêu, phương hướng, các nội dung do Ủy ban T.Ư Hội đề ra, thống nhất từ T.Ư đến địa phương và có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức tổ chức hoạt động, bám sát nhu cầu của hội viên, thanh niên, cơ sở.

Các hoạt động của Hội đều tập trung triển khai, thực hiện chủ đề công tác năm 2015 là “Tôi yêu tổ quốc tôi” thông qua các hoạt động về tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp; Tuyên truyền tập huấn kiến thức biển đảo; Các hoạt động trong tháng Thanh niên, An toàn giao thông; Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng… được các cấp bộ Hội tổ chức triển khai đồng loạt và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. 

Qua đó tác động tích cực đến nhận thức, ý thức phấn đấu của đông đảo thanh niên, được dư luận xã hội đồng tình, tạo môi trường thuận lợi để hội viên, thanh niên tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, đem lại lợi ích cụ thể cho cộng đồng và xã hội.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức Hội đã có nhiều chuyển biến tích cực, các đơn vị đã tập trung đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội, thành lập các tổ chức Hội trong khu nhà trọ công nhân, các KCN - CX, đẩy mạnh thành lập các tổ chức Hội theo ngành nghề, sở thích, mở rộng các hình thức từ chi hội, câu lạc bộ trực thuộc Ủy ban Hội cấp tỉnh, huyện; Chuyển đổi mô hình từ chi hội theo địa bàn hành chính kém hiệu quả sang mô hình, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm, bước đầu triển khai có hiệu quả, giúp Hội gần thanh niên hơn và thanh niên đến với Hội nhiều hơn.

Kết luận Hội nghị, Bí thư BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu
tham gia thảo luận. Đồng thời cho ý kiến về các nội dung thảo luận, bổ sung vào báo cáo trình tại Hội nghị Ủy ban T.Ư Hội LHTN Việt Nam lần thứ 4, khóa VII.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần