Đội nào sẽ tụt lại sau vòng 2 V.League 2021?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Vòng 1, chỉ có duy nhất một trận hoà trên sân Vinh và có đến 6 đội gồm Hà Nội FC, Viettel, TP.HCM, Thanh Hoá, HAGL, Hà Tĩnh trắng tay. Liệu các đội bóng này có cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 2 này không?

Để tạo sự công bằng, ban tổ chức đã sắp lịch để không đội bóng nào phải thi đấu cả 2 trận đầu trên sân khách. Điều đó cho phép Hà Nội FC, TP.HCM, Thanh Hoá, HAGL có sự tiếp sức của khán giả nhà, còn Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau trận thua ngay trên sân nhà cần phải nỗ lực hơn khi phải đá sân khách vòng này.

Các ứng cử viên thể hiện

Trong 6 đội trắng tay vòng đầu có 2 ứng cử viên của chức vô địch là Hà Nội FC, Viettel. Vòng đấu này khi trở về sân Hàng Đẫy tiếp B.Bình Dương thì mục tiêu của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là 3 điểm.

 Người ta trông chờ các ngoại binh Hà Nội FC toả sáng. Ảnh CLB HN.

Đây không phải là mục tiêu quá khó khi trong trận gặp Thanh Hoá trên sân Gò Đậu, dù thắng 1-0 nhưng Tiến Linh và các đồng đội không áp đảo được đối phương. Dấu ấn lớn nhất của HLV Phan Thanh Hùng chính là tinh thần thi đấu lăn xả, quyết liệt của các cầu thủ. Chủ nhà Hà Nội FC hiện đang có hàng loạt chấn thương của Văn Hậu, Moses, Hùng Dũng nhưng họ đã quen với việc thiếu hụt này và đội hình dự bị cũng khá nhiều anh tài.

Viettel dự báo sẽ gặp khó khăn hơn khi đến sân Thanh Hoá khi HLV Petrovic có thể chơi với “4 Tây” do Hoàng Vũ Samson đã trở lại đội bóng sau cách ly. Chân sút nhập tịch từng ghi 6 bàn cho đội bóng xứ Thanh ở mùa trước không mất nhiều thời gian để hoà nhập với đội bóng. Việc Quế Ngọc Hải vẫn chưa thi đấu khiến HLV Trương Việt Hoàng sẽ gặp khó khăn khi lựa chọn hàng thủ.

Đánh giá được tầm quan trọng của trận đấu, bên CLB Thanh Hoá đã mở cửa tự do cho khán giả đến cỗ vũ trận đấu này. Chủ nhà quyết kiếm trọn 3 điểm còn đội khách, nếu không có điểm thì đây sẽ là bất ngờ thứ 3 của giải đấu sau việc cả đường kim vô địch và á quân trắng tay vòng đấu trước.

 HLV Petrovic có thể chơi với “4 Tây”  khi cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã trở lại đội bóng sau cách ly. Ảnh CLB TH

Nỗi lo Hà Tĩnh

Số phận trớ trên khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại gặp chủ nhà TP.HCM vừa thua SHB.Đà Nẵng vòng đấu trước. Không được đánh giá cao nhưng TP.HCM vẫn là đội bóng có nhiều cầu thủ đắt tiền và có thể bùng nổ, ghi bàn bất cứ lúc nào. Việc Lee Nguyễn đã được vào sân thi đấu khiến cho cơ hội có điểm trên sân Thống Nhất của thầy trò HLV Minh Đức giảm đi khá nhiều. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn là đội bóng có nguy cơ trắng tay sau 2 vòng đấu lớn nhất.

Chắc chắn HLV Minh Đức phải đau đầu tính toán, bởi sau trận đấu trên sân Thống Nhất thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ phải đối đầu với chủ nhà SHB.Đà Nẵng, đội bóng vừa có một trận đấu mà người xem đáng giá rất cao về chuyên môn. Việc để thua ngược Than Quảng Ninh đã khiến Núi Hồng đang gặp rất nhiều khó khăn ở màn khởi động.

SLNA lâu nay vốn không phải là đối thủ dễ chịu đối với HAGL. Lối đá áp sát, thiên về thể lực đã nhiều lần khiến cho Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn gặp khó khăn. Nhưng giờ đây khi trung vệ Văn Khánh bị treo giò, Xuân Mạnh đang chuẩn bị đưa nàng về dinh, các ngoại binh đến muộn và chấn thương nên HLV Kiatisak dễ thở hơn nhiều.

 HLV Minh Đức phải đau đầu tính toán, bởi sau trận đấu trên sân Thống Nhất thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ phải đối đầu với chủ nhà SHB.Đà Nẵng, đội bóng vừa có một trận đấu mà người xem đáng giá rất cao về chuyên môn. Ảnh CLB.

Ngòi nổ duy nhất phía đội khách chính là Văn Đức, nếu trung vệ D.Memovic cầm chân được người đồng đội cũ thì cơ bản HAGL đã khắc chế thành công của đội bóng xứ Nghệ. Với nhiều người thì đây sẽ là trận đấu đáng xem nhất của vòng đấu không phải là vấn đề cầu thủ mà người ta muốn xem Kiatisak sẽ lắp ghép như thế nào khi Hồng Duy, Tuấn Anh trở lại. Nếu không giành trọn 3 điểm thì hình ảnh Zico Thái trong mắt người hâm mộ sẽ giảm đi khá nhiều.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần