Đòi nợ quá khứ, đầu tư tương lai

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối nay, U19 Việt Nam đá trận bán kết giải U19 Đông Nam Á với đối thủ nhiều duyên nợ, U19 Myanmar. Gọi là duyên nợ, bởi đội bóng trẻ Việt Nam từng thất bại trước đối thủ này ở giải U22 Đông Nam Á.

Vậy nên, một mặt U19 Việt Nam cần phải thắng để đòi lại món nợ cũ, mặt khác, họ phải chứng tỏ mình đủ năng lực để thi thố tại VCK U19 châu Á tới đây.

Đối thủ xứng tầm

U19 Myanmar đang cho thấy mình là đối thủ xứng tầm với U19 Việt Nam. Đội bóng  này đang cho thấy sự ổn định về năng lực và phong độ tại vòng bảng. Họ đánh bại một trong những đội bóng trẻ hàng đầu khu vực là Thái Lan. Tiếp đó, U19 Myanmar dễ dàng vượt qua một đối thủ vốn được đầu tư rất tốt là U19 Indonesia. Từ lối chơi đến thể hình, thể lực, sức mạnh, các cầu thủ U19 Myanmar đều tỏ ra vượt trội so với những đối thủ cùng trang lứa. Đây cũng chính là điều khiến những người yêu bóng đá Việt Nam cảm thấy bị ám ảnh. Bởi lẽ, U19 Việt Nam vốn thiên về lối chơi kỹ thuật, khéo léo đến mức lãng mạn. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, các cầu thủ U19 Việt Nam hiện vẫn chưa được trang bị những kỹ năng phạm lỗi và chống phạm lỗi nên lối chơi của họ rất dễ bị bắt bài, hoặc phá sản nếu đối phương chơi rắn.

 
Một pha bóng trong trật đấu giữa U19 Việt Nam gặp U19 Nhật Bản ngày 9-9.
Một pha bóng trong trật đấu giữa U19 Việt Nam gặp U19 Nhật Bản ngày 9/9.

Nhưng U19 Việt Nam đã mạnh lên

Thất bại với tỷ số 2 - 3 trong trận đấu cuối cùng vòng bảng không khiến người hâm mộ buồn về U19 Việt Nam. Ngược lại, nhiều người còn ghi nhận về sự trưởng thành vượt bậc của đội bóng trẻ. Điểm sáng đầu tiên phải kể đến chính là việc các cầu thủ trẻ Việt Nam rất tự tin trong việc triển khai lối chơi. Họ cầm bóng một cách chủ động và tổ chức rất thành công các đợt tấn công. Công Phượng, Văn Toàn và các đồng đội đang đạt phong độ cao và rất chín chắn trên sân cỏ.

Một trong những hạn chế của U19 Việt Nam đó là khả năng phòng ngự thì nay đã được cải thiện đáng kể. Những bổ sung ở hàng phòng ngự đã giúp U19 Việt Nam gia tăng sự chắc chắn. Lúc này, hạn chế lớn nhất của U19 Việt Nam là sai số của từng cá nhân. Toàn đội có thể thi đấu rất hay, bùng nổ trong tấn công nhưng một vài thời điểm, các cầu thủ mất tập trung khiến đội bóng phải trả giá đắt. Bằng chứng là trận đấu với U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam đã để xảy ra quá nhiều những sai sót, tạo điều kiện cho đối phương ghi đến 3 bàn thắng. Chính vì vậy, ông Guillaume cần phải làm tốt công tác tư tưởng, bởi bất cứ sự nóng vội nào cũng có thể khiến U19 Việt Nam không đạt được mục tiêu.

Tối nay, U19 Việt Nam đòi món nợ cũ. Nhưng với nhiều người, chiến thắng cũng là khoản đầu tư quan trọng cho tương lai. Bởi, chúng ta không thể có vinh quang nếu không thể hiện được sự vượt trội trước những đối thủ mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần