Đối phó MERS, Seoul phát động lễ hội mua sắm mùa hè

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ hôm nay (1/7), hàng ngàn trung tâm mua sắm, nhà hàng và các cửa hàng tại Seoul đã tham gia chiến dịch Seoul Summer Sale nhằm thu hút khách du lịch.

Ông Kim Jae-yong, một quan chức thành phố Seoul phụ trách xúc tiến du lịch cho biết, lễ hội mua sắm mang tên "Seoul Summer Sale" sẽ bắt đầu từ ngày 1/7 với sự tham gia của 1.509 cửa hàng dược mỹ phẩm, trung tâm mua sắm, nhà hàng, trung tâm triển lãm và biểu diễn nghệ thuật và các loại hình giao thông vận tải. Sản phẩm và dịch vụ của các cửa hàng, trung tâm tham gia sẽ giảm từ 5 – 70%.
Đối phó MERS, Seoul phát động lễ hội mua sắm mùa hè - Ảnh 1
Trong bối cảnh ngành du lịch Hàn Quốc đang chịu nhiều tác động tiêu cực từ dịch MERS, lễ hội mua sắm Seoul Summer Sale được coi là nỗ lực của chính quyền Thủ đô Seoul nhằm thu hút nhiều hơn lượng khách quốc tế.

Trước đó, số liệu thống kê do Cơ quan du lịch Hàn Quốc (KTO) và Tổng cục Du lịch quốc gia Nhật Bản (JNTO) công bố cho thấy, số du khách nước ngoài thăm Hàn Quốc từ tháng 1 - 5 đạt 5,92 triệu người trong khi số liệu tương tự của Nhật Bản là 7,53 triệu người. Đây là lần đầu tiên lượng khách nước ngoài thăm Hàn Quốc đạt ít hơn so với Nhật Bản kể từ năm 2008.