Đội phó U23 Việt Nam cầm đầu vụ làm độ của V.Ninh Bình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội phó U23 Việt Nam tại SEA Games 27 Trần Mạnh Dũng là người cầm đầu vụ cá độ của nhóm cầu thủ V.Ninh Bình tại AFC Cup.

Vụ cá độ của nhóm cầu thủ V.Ninh Bình trong trận gặp Kelantan tại AFC Cup 2014 rốt cục đã bị phơi bày. Theo những thông tin mới nhất, sau khi có đơn trình báo của ông Phạm Văn Lệ, Chủ tịch CLB V.Ninh Bình, gửi cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Ninh Bình vào ngày 30/3, cơ quan công an đã nhanh chóng bóc tách được đầy đủ vụ nhúng chàm của các cầu thủ đất cố đô.

Cú sốc lớn nhất là trong vụ cá độ trận Kelantan- V.Ninh Bình vào ngày 18/3, người chủ mưu và cầm đầu thực hiện lại chính là Trần Mạnh Dũng, đội phó của U23 Việt Nam tại SEA Games 27.
Trần Mạnh Dũng trong màu áo ĐTVN tại trận đấu với Arsenal. Ảnh: Quang Thái
Trần Mạnh Dũng trong màu áo ĐTVN tại trận đấu với Arsenal. Ảnh: Quang Thái
Vào ngày 15/3, khi còn tập luyện tại Ninh Bình, Dũng “con” đã ấp ủ kế hoạch làm độ. Tiền vệ này chủ động gặp gỡ thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng, 2 cầu thủ đồng hương là Lê Văn Duyệt và Lê Quang Hùng bàn bạc về việc cá độ ở trận gặp Kelantan.

Sau đó, khi sang đến Malaysia vào ngày 17/3, Mạnh Dũng lại mời các đồng đội gồm thủ môn Mạnh Dũng, Quang Hùng, Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt họp bàn và thống nhất cá độ. Nhóm cầu thủ này cá độ theo hình thức đánh kèo “tài ba hòa”, với số tiền là 2 tỷ đồng. Trường hợp thua độ, các cầu thủ sẽ chia đều số tiền để trả, còn thắng cũng chia đều tiền. Với sự thống nhất này, Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng đã dùng điện thoại móc nối với Đào Đức Lợi (Hải Phòng) đặt độ và đối tượng này đồng ý nhận cá độ.

Ngay trước khi ra sân thi đấu, Trần Mạnh Dũng liên lạc với Lợi và đặt độ giá trị 2 tỷ đồng, nhưng Lợi chỉ chấp nhận “ôm” 1,2 tỷ đồng. Sau trận đấu với phong độ thất thường, nhóm cầu thủ trên đã thắng cá độ được 800 triệu đồng. Đến ngày 19/3, khi V.Ninh Bình về TP.HCM, Mạnh Dũng yêu cầu Lợi chuyển tiền thắng độ. Bằng những thủ đoạn khá tinh vi, nhóm cầu thủ V.Ninh Bình đã nhận được đủ 800 triệu đồng.

Với 800 triệu đồng, Mạnh Dũng tiến hành chia theo “cống hiến” trên sân. Nhóm cầu thủ đá chính gồm Quang Hùng, Văn Duyệt, Gia Từ, Văn Hưng nhận 85 triệu đồng/người. Nhóm dự bị gồm Ngọc Anh, Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng được 75 triệu đồng.

Tuy nhiên, thủ môn Mạnh Dũng do bị V.Ninh Bình kỷ luật nên phải về Ninh Bình sớm đã chưa nhận tiền, nên Trần Mạnh Dũng giao cho Xuân Phú cầm tiền hộ. Ngoài ra, Mạnh Dũng còn cho Lê Văn Thắng 20 triệu đồng, mặc dù tiền vệ người xứ Thanh này không tham gia cá độ. Tiếp đó, Hoàng Danh Ngọc cũng được Mạnh Dũng cho 50 triệu đồng, dù rằng tiền vệ này không tham gia cá độ và chỉ nhắn tin cho Mạnh Dũng.

Sau khi bị cơ quan điều tra phát giác, nhóm cầu thủ của V.Ninh Bình đều đã nộp lại toàn bộ 800 triệu đồng thắng cá độ. Tuy nhiên, với sự việc cực kỳ phức tạp trên, ông bầu Hoàng Mạnh Trường đã quyết định tạm dừng mọi hoạt đồng tập luyện, thi đấu của đội bóng. Phía V.Ninh Bình sau đó có công văn gửi VFF và VPF xin tạm dừng thi đấu ở V-League lẫn AFC Cup, nhằm giải quyết rốt ráo vụ tiêu cực. Trước mắt, trận HAGL- V.Ninh Bình vào ngày 13/4 tới đã bị hoãn. Còn tương lai, V.Ninh Bình có giải thể hay không, bầu Trường còn chưa quyết định cuối cùng.

Danh sách cụ thể các cầu thủ V.Ninh Bình nộp lại tiền cho công an:

1. Nguyễn Văn Hưng: 85 triệu đồng

2. Lê Quang Hùng: 85 triệu đồng

3. Lê Văn Duyệt: 85 triệu đồng

4. Nguyễn Gia Từ: 85 triệu đồng

5. Trần Mạnh Dũng: 90 triệu đồng

6. Phan Anh Tuấn: 75 triệu đồng

7. Nguyễn Mạnh Dung: 75 triệu đồng

8. Phạm Xuân Phú: 75 triệu đồng

9. Chu Ngọc Anh: 75 triệu đồng

10. Lê Văn Thắng: 20 triệu đồng (không tham gia cá độ nhưng được Trần Mạnh Dũng cho)

11. Hoàng Danh Ngọc: 50 triệu đồng

Tổng số tiền cảnh sát thu giữ: 800 triệu đồng

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần