Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đổi tên Jetstar Pacific thành Pacific Airlines

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Úc) đã thống nhất xúc tiến những thay đổi và quyết định đổi tên thương hiệu Jetstar Pacific thành Pacific Airlines.

Đổi tên Jetstar Pacific thành Pacific Airlines. Ảnh minh họa 
Ngày 15/6, Vietnam Airlines cho biết đã thống nhất với Qantas đổi tên Hãng Jetstar Pacific thành Pacific Airlines. Việc thay đổi tên thương hiệu này nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.
Do đó, Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới. Thời điểm Jetstar Pacific chính thức hoạt động dưới tên mới Pacific Airlines sẽ dựa theo quyết định của nhà chức trách.
Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành - để đồng bộ hóa mạng bay, các thủ tục đặt chỗ và tính năng dành cho khách hàng với Vietnam Airlines.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Pacific Airlines cho biết, với việc đồng bộ hoá hệ thống bán và mạng bay, Pacific Airlines và Vietnam Airlines sẽ tăng cường hiệu quả khai thác, năng lực cạnh tranh trong cả phân khúc hàng không truyền thống lẫn chi phí thấp, vững vàng tiến vào giai đoạn phục hồi hậu Covid-19.
Chủ tịch hãng hàng không giá rẻ bày tỏ hy vọng chiến lược thương hiệu kép sẽ giúp cả hai hãng mở rộng quy mô và thực hiện các mục tiêu phát triển dài hạn.
Trong khi đó, ông Gareth Evans - lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Qantas, Tổng Giám đốc Tập đoàn Jetstar - đánh giá: Thị trường hàng không Việt Nam cạnh tranh gay gắt, tuy nhiên trong bối cảnh sự ngưng trệ nghiêm trọng của ngành hàng không do dịch Covid-19 thì việc đồng bộ hoá hệ thống đặt chỗ sẽ giúp Pacific Airlines giảm chi phí và tạo nền tảng vững chắc để hãng tiếp tục vươn lên mạnh mẽ sau khi các quy định về hạn chế di chuyển quốc tế được gỡ bỏ.
Đối mặt với những thách thức chung của ngành hàng không do dịch Covid-19 gây ra, hai cổ đông lớn của Pacific Airlines là Tập đoàn Qantas và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc kế hoạch và lộ trình tái cấu trúc hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thực hiện các thay đổi cần thiết liên quan đến cơ cấu cổ phần.
Tháng 1/2020, Jetstar đã lãi 150 tỷ đồng, nếu không có dịch thì Jetstar thậm chí còn lãi nhiều hơn. Hậu Covid-19, hãng có thể lỗ tới 1.200 tỷ đồng. Thời gian tới, Jetstar sẽ tiếp tục tái cơ cấu, bao gồm cả tái cơ cấu chuyển đổi thương hiệu, tái cơ cấu cổ đông và thay đổi phương thức tổ chức bán.
Jetstar hiện có 18 tàu bay, sắp tới hãng này sẽ cần tới 30 - 40 tàu để phục vụ các kế hoạch phát triển của mình. Năm 2018 - 2019 Jetstar đã không còn lỗ, thậm chí đã lãi khoảng 30 - 50 tỷ đồng.