Đối thoại phòng, chống tham nhũng lần thứ 8 vào cuối năm 2010

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đồng ý với kiến nghị của Thanh tra Chính phủ về việc tổ chức Đối thoại về phòng, chống tham nhũng (PCTN) lần thứ 8.

KTĐT - Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đồng ý với kiến nghị của Thanh tra Chính phủ về việc tổ chức Đối thoại về phòng, chống tham nhũng (PCTN) lần thứ 8. 

Phó Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Bộ, ngành, cơ quan liên quan tổ chức thực hiện sự kiện này.

Trao đổi với Vụ Theo dõi khiếu nại tố cáo và PCTN, được biết, Hội nghị đối thoại lần này dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2010 với chủ đề "PCTN trong lĩnh vực quản lý và sử dụng đất đai".

Đồng chủ trì buổi đối thoại gồm có Thanh tra Chính phủ, Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, Đại sứ Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo đề xuất của Thanh tra Chính phủ, Chương trình Hội nghị đối thoại sẽ gồm 2 phần.

Hội nghị đối thoại lần thứ 7 đã diễn ra trong tháng 5 vừa qua với chủ đề "PCTN trong lĩnh vực giáo dục".

Phần 1 là báo cáo về những tiến triển trong công tác PCTN của Việt Nam nói chung, trong lĩnh vực giáo dục nói riêng kể từ sau đối thoại về PCTN lần thứ 7.

Phần 2 là đối thoại về chủ đề PCTN trong lĩnh vực quản lý và sử dụng đất đai.

Được biết, trước khi diễn ra Hội nghị trên, sẽ tổ chức khảo sát, điều tra xã hội học về nguy cơ tham nhũng liên quan đến việc chuyển quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở; tổ chức hội thảo đánh giá những tác động tích cực của kỳ đối thoại PCTN lần 7 tới nhận thức xã hội và công tác PCTN trong lĩnh vực giáo dục.

Kinh tế đô thị cuối tuần