Chỉ trong 7 giờ kể từ khi ra mắt vào ngày 5/7, ông chủ của Meta, Mark Zuckerberg xác nhận số lượng đăng ký sử dụng ứng dụng mới mang tên Threads đã lên tới 10 triệu người.
Được biết, những người lập tài khoản mới trên Threads bao gồm những người nổi tiếng như ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ Kim Kardashian, ngôi sao nhạc pop Jennifer Lopez và các chính trị gia có tiếng khác như Hạ nghị sĩ của đảng Dân chủ Mỹ Alexandria Ocasio-Cortez.
Bên cạnh đó, các tên tuổi lớn như Billboard, HBO, NPR và Netflix đã lập tức có tài khoản trên Threads chỉ vài phút sau khi ứng dụng được ra mắt.
Theo những thông tin trước đây, Threads có nhiều điểm tương đồng với Twitter khi cho phép đăng tải các bài viết ngắn tối đa 500 ký tự, có thể đính kèm đường link, hình ảnh và video kéo dài đến 5 phút.
Ngoài ra, người dùng có thể tương tác với các bài đăng này qua việc bấm nút "like", đăng lại hoặc trả lời, song không thể nhắn tin trực tiếp với tài khoản khác. Hiện ứng dụng có sẵn trên App Store của Apple và Play Store của Google tại hơn 100 quốc gia.
Dù là một ứng dụng độc lập nhưng người dùng Threads có thể đăng nhập sử dụng thông tin trên Instagram của họ và theo dõi cùng một tài khoản. Qua đó, có thể khiến việc truy cập Threads tiện lợi hơn rất nhiều.
Việc liên kết giữa 2 ứng dụng cũng được đảm bảo về quyền riêng tư khi người dùng có thể tùy chọn việc công khai liên kết này. Instagram là dịch vụ mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video với 2 tỷ tài khoản hoạt động hằng tháng.
Theo giới phân tích, việc Threads liên kết với Instagram có thể giúp cung cấp cho ứng dụng này một nền tảng người dùng tương đối vững chắc và mạng lưới hợp đồng quảng cáo lớn.
Điều này có thể khiến nhiều nhà quảng cáo rút khỏi Twitter để chuyển sang Threads. Khi đó, đây có thể là điều bất lợi đối với Twitter trong bối cảnh ứng dụng này đang vật lộn để lôi kéo lại người dùng.