Đối tượng cuối cùng trong vụ hơn 1.000 bánh heroin lĩnh án

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/3, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Giàng A Nếnh (SN 1966, dân tộc H.Mông, HKTT tại bản Co Sang, xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La) tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Nếnh là đối tượng cuối cùng trong đường dây mua bán trái phép 1.253 bánh heroin do trùm ma túy Lương Ngọc Lập và Ngô Hữu Cường cùng quê ở Bắc Giang cầm đầu.
Giàng A Nếnh (SN 1966
Bị cáo Giàng A Nếnh tại phiên tòa.
Theo cáo trạng truy tố, từ năm 2000 đến 2003, Lương Ngọc Lập (SN 1970) - hiện đã phải thi hành án tử hình về tội mua bán ma túy thường mua heroin của Ngô Hữu Cường (SN 1975) - đối tượng tự sát khi bị tạm giam để bán lẻ. Được một thời gian, Lập và Cường rủ nhau góp vốn để mua heroin về bán rồi ăn chia.

Lập là người chịu trách nhiệm móc nối với một số đối tượng hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy ở trong nước. Khi có nguồn ma túy ổn định, Lập cùng Cường đều đặn cung cấp nguồn hàng này cho các đối tượng mang ra nước ngoài bán. Toàn bộ nguồn hàng có được là do Lập và Cường mua của Giàng A Nếnh.

Trung bình mỗi tháng, Lập và Cường đi ô tô lên huyện Mộc Châu ba chuyến, mỗi chuyến mua từ 10 đến 30 bánh heroin của Nếnh. Trong ba năm, Lập và Cường đã mua của Nếnh tổng cộng 1.253 bánh heroin với giá từ 3.800 USD đến 7.700 USD một bánh rồi đem đi tiêu thụ. Khi cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố vụ án, Nếnh đã bỏ trốn và đến tháng 5/2014 thì ra đầu thú./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần