Đối tượng giả mạo email của Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng để làm gì?

Linh Đan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/8, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã gửi công văn số 3032 đến các phòng GD&ĐT quậ...

Kinhtedothi - Ngày 24/8, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã gửi công văn số 3032 đến các phòng GD&ĐT quận, huyện, các đơn vị, trường học trực thuộc sở cảnh báo về tình trạng có đối tượng giả mạo địa chỉ email của ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT nhằm vào mục đích xấu.

Công văn nêu rõ, địa chỉ email có tên: Dinhvinh.sgd@gmail.com liên tục gửi các thông tin đến các phòng GD&ĐT trên địa bàn các quận, huyện, các đơn vị trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Đối tượng giả mạo email của Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng để làm gì? - Ảnh 1
Nội dung của email trên như sau: “Kính gởi: Các lãnh đạo các phòng giáo dục tại Đà Nẵng. Hiện tại Sở đã nhận rất nhiều phản ánh từ phụ huynh tại Đà Nẵng về vấn đề dùng sữa trong các trường. Sở sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành để kiểm định lại các thông tin về dinh dưỡng của sữa Ellac vì vậy yêu cầu các phòng chú ý: 1/ Rà soát lại các loại sữa đang cung cấp trong trường. 2/ Chỉ đạo các trường tạm thời không được cho các cháu dùng sữa Ellac đến khi có kết quả kiểm định và thông báo từ các cơ quan liên quan. Chú ý lãnh đạo các Phòng thực hiện nghiêm túc”.
Công văn của Sở GD&ĐT Đà Nẵng
Công văn của Sở GD&ĐT Đà Nẵng
Trước thực trạng trên, Sở GD&ĐT Đà Nẵng thông báo rõ, tất cả văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT chỉ được chuyển qua hệ thống thông tin chỉnh quyền điện tử thành phố (egov.danang.gov.vn).

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Đà Nẵng sẽ không chuyển thông tin qua bất cứ email nào khác ngoài địa chỉ (egov.danang.gov.vn) nói trên. Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng lưu ý thêm các đơn vị, trường học khi phát hiện các email có dấu hiệu bất thường thì phải ngay lập tức báo cáo để có hướng xử lý.