Đội tuyển Thái Lan và "lời nguyền đáng sợ" ở chung kết AFF Cup

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Thái Lan đang có cơ hội rất lớn để trở thành đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử Tiger Cup/AFF Suzuki Cup (5 lần vô địch). Tuy nhiên, họ chỉ có thể làm được điều đó nếu vượt qua "lời nguyền" ở chung kết đã tồn tại suốt 12 năm qua.

Ở chung kết lượt đi AFF Cup 2016, Thái Lan đã để thua 1-2 trước Indonesia, đồng nghĩa với việc họ buộc phải thắng 1-0 hoặc thắng cách biệt 2 bàn trên sân tại Bangkok mới bảo vệ thành công ngôi vô địch.
Tuy nhiên, đây là điều không dễ dàng chút nào khi mà Indonesia càng đá càng hay, và hơn nữa họ đang phải đối mặt với "lời nguyền."
Cụ thể, từ khi AFF Suzuki Cup thay đổi thể thực thi đấu với việc xuất hiện hai lượt đi và về ở trận chung kết từ năm 2004, chưa có bất cứ đội tuyển nào giành chức vô địch sau khi đã để thua ở lượt đi.
Chính người Thái đã ba lầm phải chứng kiến cảnh đội nhà vấp ngã trước ngưỡng cửa vinh quang.
Năm 2007, đội tuyển Thái Lan đã không thể đăng quang khi để thua 1-2 trên sân Singapore và chỉ có được kết quả hòa 1-1 khi trở về sân nhà.
 Thái Lan (áo xanh) liệu có vượt qua lời nguyền để ngược dòng trước Indonesia? (Nguồn: Affsuzukicup)
Một năm sau (2008), Thái Lan lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở chung kết nhưng một lần nữa họ phải nếm cay đắng khi để thua chung cuộc 2-3 trước đội tuyển Việt Nam.
Ở cuộc đối đầu năm đó, Việt Nam đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 2-1 ở chung kết lượt đi ngay trên đất Thái nhờ các pha lập công của Nguyễn Vũ Phong và Lê Công Vinh.
Khi tái ngộ ở trận chung kết lượt về, Lê Công Vinh tiếp tục sắm vai người hùng với bàn thắng ở phút 90+4, đưa Việt Nam lần đầu tiên giành chức vô địch.
Đến năm 2012, Singapore và Thái Lan lại có dịp chạm trán nhau ở chung kết - cuộc đối đầu phân định đội tuyển nào sẽ giành nhiều chức vô địch nhất lịch sử AFF Cup (4 lần).
Ở trận chung kết lượt đi, Singapore đã thi đấu rất ấn tượng và giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân nhà trước Thái Lan.
Ở lượt về, Thái Lan đã rất quyết tâm nhưng những gì mà họ làm được chỉ là thắng 1-0, và một lần nữa phải ngậm ngùi nhìn Singapore đăng quang khi không thể bước qua "lời nguyền."
Sau 4 năm, đội tuyển Thái Lan của Kiatisak đã thi đấu đầy ấn tượng và bước vào chung kết với thành tích 5 trận toàn thắng, và tất nhiên họ được xếp "cửa trên" so với Indonesia.
Tuy nhiên, tại Pakansari, Indonesia đã tạo nên cú sốc khi ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Thái Lan ở chung kết lượt đi, và đang nắm lợi thế trước trận "đại chiến" tại Bangkok.
Thất bại tại Indonesia đã khiến Thái Lan lần thứ tư phải đối mặt với "lời nguyền." Liệu lần này họ có thể vượt qua để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu, hay lại một lần nữa phải cay đắng nhìn đối thủ đăng quang?
Trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 giữa Thái Lan và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19g00 tối nay (17/12) trên sân Rajamangala ở Bangkok.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần