Đội tuyển Việt Nam được đá các trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Tổng thư ký VFF lê Hoài Anh, các trận đấu sân nhà của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sẽ được diễn ra tại Hà Nội. Đối với những người muốn tham gia trận đấu với tư cách khán giả có thể sẽ phải có những điều kiện quy định cụ thể như đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SASR-CoV-2 trong khoảng thời gian theo quy định.

Dưới sự chỉ đạo của Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, chính thức, các trận đấu của ĐTQG Việt Nam sẽ được diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: Lâm Thỏa

Theo quy định, vòng loại cuối khu vực châu Á sẽ được tổ chức theo thể thức sân nhà và sân đối phương. Cụ thể, 12 đội bóng ở vòng loại thứ 3 này sẽ chia làm 2 bảng 6 đội để thi đấu các trận đấu làm vòng tròn 1 lượt. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà – sân khách, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mọi trận đấu đều được yêu cầu diễn ra đảm bảo an toàn, vì thế việc tổ chức sân nhà – sân khách đang gặp những khó khăn nhất định bởi không phải quốc gia nào cũng có thể đảm bảo để tổ chức. Vì thế, AFC yêu cầu các Liên đoàn thành viên có đội bóng tham dự vòng loại thứ 3 phải báo cáo tình hình tổ chức. Sau cuộc họp giữa Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với lãnh đạo TP Hà Nội, Bộ VHTT&DL, Bộ Y tế và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tổng thư ký VFF cho biết, sau khi AFC tổ chức bốc thăm và lên lịch các trận đấu của Vòng loại thứ ba khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã báo cáo Bộ VHTT&DL; sau đó, Bộ đã có văn bản xin ý kiến các bộ, ngành liên quan và UBND TP Hà Nội về công tác tổ chức Vòng loại cuối cùng được tổ chức tại Việt Nam. Dưới sự chỉ đạo của Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 Vũ Đức Đam tại cuộc họp đã chính thức đưa ra quyết định các trận đấu của ĐTQG Việt Nam sẽ được diễn ra tại Hà Nội.
“Đối với các công tác phòng, chống dịch bệnh và áo dụng các cơ chế cho đội tuyển nước ngoài cũng như lực lượng trọng tài, lực lượng giám sát và các đối tác thương mại vào Việt Nam để thi đấu cũng như ĐTQG Việt Nam từ nước ngoài về sẽ được áp dụng cơ chế "bong bóng" - cơ chế di chuyển khép kín giữa sân bay, khách sạn, địa điểm tập luyện và thi đấu..., đảm bảo không tiếp xúc với bên ngoài và thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch. Công tác này không chỉ mang lại không khí bóng đá sôi động cho khán giả hâm mộ bóng đá Việt Nam mà còn đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch. Theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng tham gia tổ chức, phục vụ Vòng loại trên sân nhà sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19 để an toàn sức khỏe cho các lực lượng và cộng đồng” – ông Lê Hoài Anh cho biết.

Theo kế hoạch của AFC, Vòng loại cuối 2021 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ ngày 2/9/2021 đến 29/3/2022. Lịch thi đấu của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trên sân nhà: Ngày 7/9/2021: Việt Nam gặp Australia; ngày 11/11/2021: Việt Nam gặp Nhật Bản; ngày 16/11/2021: Việt Nam gặp Arab Saudi; ngày 1/2/2022: Việt Nam gặp Trung Quốc; ngày 24/3/2022: Việt Nam gặp Oman. Địa điểm dự kiến tổ chức tại Hà Nội. Vòng loại cuối khu vực châu Á sẽ được tổ chức theo thể thức sân nhà và sân đối phương.
Đối với những người muốn tham gia trận đấu với tư cách khán giả có thể sẽ phải có những điều kiện quy định cụ thể như đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SASR-CoV-2 trong khoảng thời gian theo quy định. Ảnh: Ngọc Tú.

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, điều kiện tổ chức trận đấu hoàn toàn tuân theo quốc gia đăng cai và phụ thuộc vào tình hình diễn biến dịch bệnh của quốc gia đó. Cần phải theo sát diễn biến tình hình. Nếu điều kiện cho phép, với mong muốn tạo hiệu ứng tốt nhất cho các trận đấu, khán giả có thể có điều kiện theo dõi trực tiếp tại sân thi đấu, theo phương án các cơ quan quản lý về y tế cũng như các lực lượng phòng, chống dịch quyết định.
“Đối với những người muốn tham gia trận đấu với tư cách khán giả có thể sẽ phải có những điều kiện quy định cụ thể như đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SASR-CoV-2 trong khoảng thời gian theo quy định. Tất cả sẽ phụ thuộc vào điều kiện, bối cảnh dịch bệnh lúc đó. Hơn tất cả, chúng ta cùng chúc cho ĐTQG Việt Nam thi đấu thành công” – Tổng thư kí VFF nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần