Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đội tuyển Việt Nam giành 4 huy chương tại Olympic Tin học quốc tế 2023

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm 2023 đã xuất sắc giành 4 huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.

Tại Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm 2023, đội tuyển quốc gia Việt Nam có 4 thành viên tham dự. Kết quả, cả 4 thành viên đều đoạt huy chương, gồm: 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.

4 thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự  Olympic Tin học
4 thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học quốc tế 2023 đều giành huy chương

Cụ thể: Em Nguyễn Ngọc Đăng Khoa, học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự  nhiên, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Vàng; em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội và em Nguyễn Đức Thắng, học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ cùng đoạt Huy chương Bạc; em Nguyễn Quang Minh, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH  Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Đồng.

Kỳ thi IOI lần thứ 35 được tổ chức trực tiếp từ ngày 28/8 đến ngày 4/9/2023 tại TP Szeged, Hungary. Kỳ thi năm nay sự tham gia chính thức của 351 thí sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Kết quả, có 178 thí sinh đoạt Huy chương (30 Huy chương Vàng, 58 Huy chương Bạc và 90 Huy chương Đồng), chiếm tỷ lệ 50,7% số thí sinh tham dự và 40 thí sinh được tặng Bằng khen.

Với 100% thí sinh đoạt huy chương, Đội tuyển IOI quốc gia Việt Nam đứng trong nhóm 9 nước và vùng lãnh thổ đạt kết quả cao theo bảng tổng sắp huy chương.

Theo quy chế của Hội đồng IOI 2023, Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế có 2 ngày thi chính thức. Trong mỗi ngày thi, các thí sinh làm bài thi lập trình trên máy tính trong 5 giờ và giải 3 bài toán với nội dung phong phú. Kết quả được hệ thống chấm thi tự động trực tuyến và bảng điểm trực tiếp được công bố trong suốt hai ngày thi.

Đề thi năm nay được đánh giá là khó hơn các năm trước và có một số dạng bài toán khác lạ đòi hỏi khả năng vận dụng kiến thức linh hoạt và sự sáng tạo cao của thí sinh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ