Bắt nhịp nhu cầu
Nền kinh tế Việt Nam đang có những dấu hiệu phục hồi sau giai đoạn khủng hoảng do đại dịch Covid-19 và biến động kinh tế. Tổng Công ty May 10 (May 10) hoạt động cũng chịu ảnh hưởng nhưng những tín hiệu tích cực đang dần xuất hiện, cho thấy tiềm năng phục hồi của ngành trong thời gian tới.
Cùng các doanh nghiệp khác, May 10 đón đầu xu hướng với việc đề ra những chiến lược, trong đó mở các cửa hàng mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường, kích cầu tiêu dùng. Ngay từ đầu năm 2024, May 10 đã khai trương cửa hàng tại Hà Nội, dự kiến trong tháng 5, tiếp tục khai trương cửa hàng may đo veston cao cấp kết hợp với cửa hàng thương hiệu May 10 tại 38 Hai Bà Trưng. Đây là một phần trong chiến lược trung và dài hạn của May 10 trong nhiều năm qua nhằm phát triển thương hiệu nội địa.
Với kinh nghiệm xuất khẩu cho các thương hiệu thời trang lớn trên toàn cầu, May 10 có lợi thế cạnh tranh và sẵn sàng chinh phục thị trường nội địa. May 10, khẳng định thương hiệu Việt ngày nay không chỉ hòa nhập vào dòng chảy phát triển chung, mà còn sở hữu tiềm năng to lớn. Từ khâu thiết kế, cung cấp sản phẩm đến phát triển hệ thống phân phối, thời trang Việt đủ sức đáp ứng nhu cầu của cả người tiêu dùng trong nước và quốc tế khi khách du lịch đến tham quan Việt Nam.
2024 là năm bản lề quan trọng với May 10. Bên cạnh thương hiệu truyền thống Grus đã gắn liền với thị trường trong nước hơn 30 năm qua, những năm qua May 10 ra mắt thêm thương hiệu thời trang nữ cao cấp DeTheia vào tháng 10/2022 và Generos tháng 11/2022.
Bên cạnh hệ thống cửa hàng truyền thống, May 10 đang tập trung phát triển mạnh mẽ kênh phân phối thương mại điện tử và đa dạng hóa phương thức bán hàng. Đây là chiến lược quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng trong thời đại công nghệ số.
Chìa khóa thành công
Viết tên trên bản đồ xuất khẩu, song May 10 luôn coi trọng thị trường nội địa. Minh chứng cho điều đó, hiện nay 80% doanh thu của doanh nghiệp đến từ xuất khẩu, nhưng May 10 xác định thị trường trong nước là chìa khóa cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Suốt 3 thập kỷ qua, May 10 đã đầu tư vào đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ nhà thiết kế. Hiện nay, May 10 có hơn 30 nhà thiết kế và 200 nhân viên trong bộ phận phát triển sản phẩm mới cho thị trường nội địa. Nhờ đó, May 10 chủ động và tự chủ hoàn toàn trong khâu thiết kế.
May 10 đang áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác thiết kế, giúp nâng cao tính hội nhập của các nhà thiết kế Việt Nam nói chung và May 10 nói riêng. Trình độ của các nhà thiết kế Việt Nam hiện nay tương đương với các nhà thiết kế trên thế giới, và tốc độ thiết kế cũng đã được san phẳng.
Hiện, May 10 cũng đang tập trung vào hai khâu thiết kế và sản xuất để thực hiện chiến lược sản xuất xanh. Trong thiết kế, công ty chú trọng đảm bảo sản xuất xanh và sản phẩm xanh, sử dụng nguyên liệu tái chế và thân thiện môi trường, đồng thời giảm thiểu rác thải.
Về sản xuất, May 10 hướng đến giảm sử dụng nguyên liệu hóa thạch, sử dụng năng lượng tái tạo (điện năng mặt trời) và chuyển đổi từ đốt than sang đốt bằng nguyên liệu sinh khối, điện hoặc gas. Công ty cũng đầu tư nhà xưởng theo tiêu chuẩn xanh và tăng tỷ trọng sử dụng sợi organic (bông, tre, cà phê) cùng các loại sợi có nguồn gốc từ thực vật, thân thiện môi trường.
Với chiến lược này, May 10 thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Công ty luôn tiên phong áp dụng các giải pháp sản xuất xanh, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, thân thiện môi trường và góp phần tạo dựng một tương lai xanh cho ngành may Việt Nam.