DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHÓA XV * HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 * ĐẠI DỊCH COVID-19 * EURO 2021 * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Donald Trump chi gần 560 tỷ VNĐ tranh cử Tổng thống

21-03-2016 20:26
Kinhtedothi - Tỷ phú Donald Trump vẫn luôn khẳng định, không tìm kiếm các nguồn tài trợ mà tự chi tiền cho các hoạt động tranh cử.
Chỉ riêng trong tháng trước, ông trùm bất động sản đổ thêm 6,85 triệu USD cho chiến dịch tranh cử Tổng thống, nâng khoản đầu tư vào cuộc đua Nhà Trắng tới nay của ông lên 24,38 triệu USD (gần 560 tỷ VNĐ).

Những khoản tiền này đã giúp ông chuẩn bị cho các cuộc bầu cử sơ bộ vào tháng 3, cũng như xây dựng lực lượng tranh cử nhỉnh hơn hẳn những ứng viên còn lại trong Đảng Cộng hòa.

Cụ thể, lượng nhân viên chiến dịch tranh cử của Trump tính đến cuối tháng 2 là 100 người, lớn hơn con số 88 của Thượng nghị sỹ Ted Cruz, theo Ủy ban bầu cử liên bang.
Tỷ phú này luôn khẳng định tự chi tiêu cho chiến dịch tranh cử của mình.
Tỷ phú này luôn khẳng định tự chi tiêu cho chiến dịch tranh cử của mình.
Không giống các ứng viên khác, tỷ phú Donald Trump khẳng định, không tìm kiếm các nguồn tài trợ mà tự bỏ tiền túi cho các hoạt động tranh cử. Tuy nhiên, trong tháng trước, các nhà đóng góp cũng bổ sung thêm 2 triệu USD vào ngân quỹ tranh cử của Donald Trump. Trong số đó, 3/4 các khoản tiền đóng góp đều có giá trị từ 200 USD trở lên.
Các hóa đơn vận động tranh cử trong riêng tháng 2/2016 – tổng cộng các khoản vay, đóng góp và gần 32.000 USD Donald Trump đổ trực tiếp cho chiến dịch để thuê nhân viên và địa điểm đã chạm mốc 9,2 triệu USD. Tuy nhiên, vẫn thấp hơn con số 12 triệu USD của ứng viên Ted Cruz tháng trước.

Thực tế, rất khó để so sánh bức tranh tài chính của Trump với các đối thủ.

Đối với Donald Trump, những tuyên bố gây sốc và phong cách khác thường khi bước vào cuộc bầu cử Mỹ khiến ông xuất hiện thường xuyên trên mọi phương tiện thông tin chính trị. Do đó, ông tiết kiệm được một khoản lớn chi phí dành cho quảng bá truyền thông. Tháng trước, ông chỉ dành 3,5 triệu USD cho chiến dịch truyền thông, trong khi ứng viên Ted Cruz tiêu tốn 9 triệu USD cùng kỳ để quảng bá hình ảnh.
TAG: