Donald Trump, Hillary Clinton nói gì về vụ xả súng Orlando?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ thảm sát kinh khủng nhất nhằm vào nước Mỹ kể từ sự kiện 11/9 đã cho thấy phản ứng khác nhau từ hai ứng cử viên Tổng thống hàng đầu xứ sở cờ hoa.

Thảm họa xả súng tại Orlando, California hôm 12/6 đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 53 người bị thương.

Tỷ phú Donald Trump và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đã nêu những quan điểm mạnh mẽ sau sự kiện này.
Donald Trump, Hillary Clinton nói gì về vụ xả súng Orlando? - Ảnh 1
 
Bên phía Đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump cho rằng thảm họa này là minh chứng cho thấy Tổng thống Barack Obama cần phải từ chức vì yếu kém. Ông cũng ngầm cho rằng, ứng viên bên Đảng đối lập Hillary Clinton thiếu mạnh mẽ trong chính sách chống khủng bố.

“Tối qua, nước Mỹ đã bị tấn công bởi các kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS)”, Donald Trump khẳng định. Dù nguyên nhân và đối tượng, tổ chức đứng sau vụ xả súng vẫn chưa được các nhà chức trách xác nhận.

Phản pháo lại, ứng viên Hillary Clinton phía bên Đảng Dân chủ khẳng định ông Donald Trump không đủ tố chất trở thành Tổng thống Mỹ, rằng ông đặt lợi ích riêng lên trên quyền lợi quốc gia.

Bà Clinton cũng gửi lời chia buồn với cộng đồng LGBT – một phần quan trọng trong cương lĩnh chính trị của bà, cũng như kêu gọi tăng cường kiểm soát súng đạn. Đại diện nhóm tranh cử của bà Clinton nhanh chóng đón đầu tuyên bố của ông Trump, khẳng định cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ đưa ra ý tưởng chống lại nguy cơ khủng bố cục bộ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần