Donald Trump nói tiếng Hindi "lấy lòng" cử tri Mỹ gốc Ấn

Tú Anh (Theo BI)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong một đoạn quảng cáo thuộc chiến dịch tranh cử, tỷ phú Mỹ đã trổ tài nói tiếng Hindi, ngôn ngữ phổ biến ở Ấn Độ.

Chiến dịch tranh cử của Donald Trump đang cố gắng tiếp cận tới những cử tri Mỹ gốc Ấn với một loạt quảng cáo trên tivi có slogan bằng tiếng Hindi, ngôn ngữ phổ biến của người dân Ấn Độ.
 Hình ảnh cắt từ đoạn quảng cáo
Trên nền nhạc Ấn Độ, một đoạn quảng cáo 30 giây với nội dung mở đầu là chào mừng ngày lễ Diwali, sau đó chèn đoạn phát biểu của tỷ phú Donald Trump tại một nhạc hội từ thiện ở New Jersey đầu tháng nay.
Quảng cáo này có xuất hiện hình ảnh của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, và có đoạn ông Trump nói câu slogan “Đây là thời điểm cùng đồng hành với chính quyền của Trump” bằng tiếng Hindi “Abki Bar Trump Sarkar”.
Đoạn quảng cáo cũng bao gồm hình vụ tấn công khủng bố năm 2008 ở Ấn Độ và bổ sung dòng khẩu hiệu: “nước Mỹ vĩ đại – quan hệ Mỹ-Ấn vĩ đại”.
Shalabh Kumar - Chủ tịch ủy ban tư vấn tranh cử Mỹ gốc Ấn của Donald Trump khẳng định, quảng cáo này phát 20 lần/ngày trên toàn quốc, thông qua 20 kênh bao gồm Zee TV USA, một kênh truyền hình tiếng  Hindi và TV Asia.
“Ông ấy là ứng viên Tổng thống Mỹ duy nhất từng nói tiếng Hindi", theo ông Kumar.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần