Đông Anh long trọng kỷ niệm những ngày lễ lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/8, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám – Quốc khánh 2/9; Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương gương “Người tốt – Việc tốt” năm 2015.

Những ngày này 70 năm trước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả dân tộc đã chớp thời cơ ngàn năm có một, nhất tề đứng dậy tiến hành tổng khởi nghĩa, giành chính quyền về tay Nhân dân. Cùng với khí thế cách mạng hào hùng của cả nước, ngày 21/8/1945, các tầng lớp Nhân dân huyện Đông Anh dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban công tác đội An toàn khu của T.Ư đã đồng loạt khởi nghĩa vũ trang giành chính quyền, chính thức giải phóng huyện Đông Anh khỏi ách đô hộ của Nhật.

 
Phó Chủ tịch HĐND TP trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Phát huy truyền thống cách mạng, ngay sau khi giành chính quyền, thực hiện “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân huyện Đông Anh đã tích cực hưởng ứng, cam kết thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, gắn với phong trào “Người tốt – Việc tốt”, phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng vào sự phát triển toàn diện kinh tế - văn hóa – xã hội, làm cho diện mạo huyện Đông Anh ngày một đổi mới theo hướng văn minh, hiện đại. 

Với những thành tích nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015, Đảng bộ và Nhân dân huyện Đông Anh được ghi nhận là một trong những đơn vị tốp đầu của TP trong 5 năm qua. Huyện được UBND TP hai lần tặng Bằng khen, hai lần tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đặc biệt, năm 2013 được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc và được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. 

Tại lễ kỷ niệm, 6 tập thể, 3 cá nhân – là những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015 của huyện đã được UBND TP tặng Bằng khen; 10 cá nhân khác được TP trao danh hiệu “Người tốt – Việc tốt” năm 2015.