Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Động cơ xe Ford Việt Nam đoạt giải

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Động cơ 1,0 lít EcoBoost của Ford (có trên Fiesta tại Việt Nam) lại vừa vượt qua hàng loạt các đối thủ của các thương hiệu xe sang, thậm chí là siêu xe để giành giải Động cơ quốc tế năm 2014.

Theo kết quả bình chọn giải thưởng Động cơ quốc tế năm 2014 (International Engine of the Year 2014), động cơ Ford 1,0 lít EcoBoost đạt 351 điểm, cao hơn tới 70 điểm so với đối thủ gần nhất là động cơ 4,5 lít V8 của hãng siêu xe Ferrari tới từ Italy (281 điểm).

Đây là động cơ lắp trên chiếc Fiesta 1.0 EcoBoost đang được phân phối tại Việt Nam với giá công bố 659 triệu đồng. Dù chỉ có dung tích 1,0 lít nhưng động cơ EcoBoost này cho công suất lên tới 120 mã lực, tương đương một động cơ thường dung tích 1,6 lít!

Nếu chia theo dung tích động cơ, động cơ nhỏ siêu khỏe của Ford cũng giành chiến thắng tuyệt đối ở phân khúc động cơ nhỏ trên dưới 1 lít với 505 điểm, cao gần gấp đôi con số 261 của vị trí thứ hai là động cơ xăng 2 xi lanh 647 cc của BMW được lắp trên chiếc BMW i3. 
Động cơ EcoBoost 1,0 của Ford lại được vinh danh
Động cơ EcoBoost 1,0 của Ford lại được vinh danh
Động cơ tăng áp kép 1.4 TSI của Volkwagen đứng đầu trong phân khúc động cơ trên 1,0 lít tới 1,4 lít; trong khi động cơ 1,6 lít tăng áp là sản phẩm hợp tác của hai tập đoàn BMW và PSA lại vô địch trong phân khúc động cơ từ 1,4 lít tới 1,8 lít.

Ở phân khúc động cơ cao hơn, từ 1,8-2 lít, động cơ Mercedes-AMG M133 2,0 lít tăng áp (được sử dụng trên các mẫu A 45 AMG và CLA 45 AMG mới xuất hiện tại Việt Nam) được vinh danh. Một hãng xe sang khác tới từ Đức là Audi cũng giành vị trí cao nhất ở phân khúc động cơ từ 2,0 -2,5 lít nhờ động cơ tăng áp 5 xi lanh dung tích 2,5 lít. 
Động cơ hiệu suất cao AMG giành giải động cơ mới ấn tượng
Động cơ hiệu suất cao AMG giành giải động cơ mới ấn tượng
Trong phân khúc động cơ từ 2,5 lít tới 3 lít, động cơ tăng áp kép 6 xi lanh 3,0 lít của BMW xuất sắc nhất; và động cơ 3,8 lít V8 của McLaren làm được điều tương tự trong phân khúc động cơ từ 3,0 tới 4,0 lít. Động cơ 4,5 lít V8 của Ferrari cũng không chịu trắng tay với giải thưởng kép: vừa vô địch ở động cơ trên 4 lít, vừa giành giải phụ về động cơ có khả năng vận hành tốt Performance Engine.

Ở mảng động cơ sạch, động cơ điện của Tesla giành giải Green Engine, trong khi động cơ M133 Merc-AMG giành giải động cơ mới ấn tượng.

Kết quả giải thưởng 2014 International Engine of the Year:

1. Ford 1,0 lít EcoBoost - 351 điểm

2. Ferrari 4,5 lít V8 - 281 điểm

3. Volkswagen 1.4 lít TSI Twincharger - 254 điểm

4. Mercedes-AMG 2.0 lít turbo - 252 điểm

5. Tesla full-electric powertrain - 225 điểm

6. BMW 3,0 lít twin-power turbo - 223 điểm

7. BMW/PSA 1,6 turbo - 181 điểm

8. McLaren 3,8 lít V8 - 154 points

9. Audi 2.5 lít 5 xi-lanh turbo - 79 điểm