Cà Mau: Đóng cửa nhậu và ca hát giữa mùa dịch, 4 người bị phạt 80 triệu đồng

Hồng Duy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điều đáng nói là, khi lực lượng chức năng đến làm việc, những người này đã cố tình không mở cửa, thậm chí có thái độ chống đối. Với hành vi trên, cơ quan chức năng TP Cà Mau đã xử phạt 4 đối tượng nêu trên, tổng số tiền 80 triệu đồng.

Một trong 4 đối tượng vừa bị cơ quan chức năng TP Cà Mau xử phạt vi phạm hành chính. Ảnh: Công an cung cấp

UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 80 triệu đồng bởi hành vi "tụ tập ăn nhậu, ca hát trong thời gian giãn cách xã hội" đối với 4 đối tượng, gồm: Đoàn Phú Thịnh (46 tuổi, ngụ quận 1, TP Hồ Chí Minh), Tô Liêm (25 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang), Tô Thiện Minh (43 tuổi) và Nguyễn Nhật Chương (40 tuổi, cùng ngụ tỉnh Cà Mau).

Theo cơ quan chức năng TP Cà Mau, những người này đã vi phạm về việc "không thực hiện biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng", theo quy định tại Điều 12 Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 25/7, từ thông tin người dân phản ánh, lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 phường 1, TP Cà Mau đã đến kiểm tra một căn nhà trên đường Tạ Uyên.

Khi lực lượng chức năng đến làm việc, những người trong nhà không mở cửa. Sau khi liên tiếp yêu cầu, khoảng nửa tiếng sau mới có người ra mở cửa. Ngay sau đó, nhóm người này có thái độ hung hăng, chống đối lực lượng chức năng.

Lực lượng làm nhiệm vụ ghi nhận trong nhà có 1 bàn nhậu, loa di động, 1 micro. Tại thời điểm kiểm tra, 4 người trong nhà đều không có đăng ký tạm trú và không thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần