Động đất 6,8 độ richter tại Nhật Bản: 30 người bị thương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một trận động đất 6,8 độ richter gần thành phố Nagano vào 22h đêm 22/11 đã khiến hàng chục tòa nhà bị sập và 30 người bị thương.

Ông Ryo Nishino, một chủ nhà hàng tại thị trấn Hakuba, cho biết ông “chưa bao giờ trải qua một trận động đất nào dữ dội như vậy, các đợt rung lắc diễn ra rất mạnh”.

Ông cũng nói rằng ông đang ở trong hầm rượu của nhà hàng khi trận động đất diễn ra và rất may là không có hư hại gì.

Các quan chức phụ trách về an toàn hạt nhân của Nhật Bản cho biết trận động đất này không gây tác động gì đến 3 nhà  máy điện hạt nhân trong khu vực do cả 3 nhà máy này đều đã ngắt điện theo quy định của Chính phủ sau thảm họa động đất- sóng thần năm 2011 vào nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Cơ quan Quản lý Thảm họa Nhật Bản ngày 23/11 cho biết trong số 30 người bị thương có 2 người bị thương rất nặng.

 
Một nhân viên tìm kiếm cứu nạn Nhật Bản tìm kiếm những người bị kẹt trong các ngôi nhà bị sập (Ảnh AP)
Một nhân viên tìm kiếm cứu nạn Nhật Bản tìm kiếm những người bị kẹt trong các ngôi nhà bị sập (Ảnh AP)
“Chúng tôi đang cố gắng nắm bắt tình hình càng sớm càng tốt và sẽ làm hết sức mình để cứu những người bị thương”, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố.

Thị trấn Hakuba tại tỉnh Nagano, một trong những nơi tổ chức các cuộc thi đấu Olympic năm 1998 bị thiệt hại nặng nề nhất. Có 7 ngôi nhà tại đây bị sập và hàng chục ngôi nhà khác bị hư hại nặng.

Cảnh sát Nhật Bản cho biết hiện đã có 21 người bị kẹt trong những ngôi nhà bị sập nhưng đều đã được cứu.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ngôi nhà không có nước sạch do những đường ống bị vỡ và những trận lở đất đã khiến nhiều khu vực tại đây bị cô lập do đường bị hỏng.

Ngoài ra, toàn bộ các chuyến tàu siêu tốc đến khu vực này cũng bị gián đoạn. Trận động đất này cũng khiến 1.600 hộ gia đình tại thị trấn Hakuba và thành phố Omachi bị mất điện.

Theo ông Yohei Hasegawa thuộc Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất này đã kéo theo khoảng 21 dư chấn. Ông cũng cảnh báo sẽ tiếp tục có dư chấn và đề nghị mọi người lưu ý về khả năng xảy ra lở đất