Động đất rung chuyển Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một trận động đất mạnh 6,7 độ richter xảy ra hôm nay (24/5) ngoài khơi đảo Lemnos của Hy Lạp. Dù không gây thiệt hại về người tại Hy Lạp, song trận động đất lại khiến hàng chục người bị thương tại nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ.

Vị trí tâm chấn của trận động đất. Ảnh: ABCnews
Vị trí tâm chấn của trận động đất. Ảnh: ABCnews
Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất có cường độ 6,4 độ richter còn Viện địa chấn học Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, trận động mạnh có cường độ 6,7 độ richter.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, trận động đất đã làm gần 150 người bị thương tại các thành phố Canakkale, Gokceada và Tekirdag. Nguyên nhân chủ yếu là do người dân hoảng loạn chạy ra khỏi nhà sau khi xảy ra động đất. Nhiều dư chấn mạnh hơn 5 độ richter đã xảy ra sau động đất và các chuyên gia dự báo hoạt động địa chấn có thể kéo dài nhiều tuần.

Cả Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp đều nằm ở vị trí giao cắt giữa nhiều đoạn đứt gãy trong lòng Trái đất nên thường xảy ra động đất. Năm 2011, hai trận động đất mạnh xảy ra liên tiếp trong hai tháng 10 và 11 ở miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ đã cướp đi sinh mạng hơn 640 người. Trước nữa, vào năm 1999, hai trận động đất cực mạnh xảy ra ở khu vực động dân cư thuộc Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ đã làm 20.000 người thiệt mạng.