Động đất tại Đài Loan: 11 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 11 người đã thiệt mạng, hàng trăm người bị thương trong trận động đất mạnh 6,7 độ ​Richter ở phía Nam của Đài Loan (Trung Quốc) hôm nay (6/2).

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất này diễn ra ở dưới sâu 10 km, cách phía Đông Bắc Cao Hùng, thành phố lớn thứ 2 của Đài Loan và là một cảng quan trọng, 39 km.

Thống kê sơ bộ cho thấy, 8 tòa nhà đã bị phá hủy hoàn toàn, trong khi 5 tòa nhà khác bị hư hại nghiêm trọng. Hiện có 462 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, 170 người vẫn mất tích. Trong số 11 người thiệt mạng có một bé sơ sinh 10 ngày tuổi.

Trong bối cảnh Tết nguyên đán Bính Thân đang đến gần, Thủ tướng Lý Khắc Cường đã lập tức cử đội cứu hộ tới giải cứu các nạn nhân và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Đài Loan nằm trên vành đai núi lửa châu Á - Thái Bình Dương nên thường xuyên xảy ra động đất. Ngày 21/9/1999, trận động đất mạnh 7,3 độ Richter đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người.

Dưới đây là chùm ảnh lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm người mắc kẹt và khung cảnh đổ nát tại hiện trường vụ động đất:
Động đất tại Đài Loan: 11 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương - Ảnh 1

Động đất tại Đài Loan: 11 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương - Ảnh 2

Động đất tại Đài Loan: 11 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương - Ảnh 3

Động đất tại Đài Loan: 11 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương - Ảnh 4
Nhiều người lo lắng tìm tên người thân trên bảng thông báo.
Nhiều người lo lắng tìm tên người thân trên bảng thông báo.