Động đất tại Ecuador: Số người thiệt mạng tăng lên 602

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số người thiệt mạng trong trận động đất tồi tệ nhất tại nước này trong hàng thập kỷ qua xảy ra tối 16/4, đã tăng lên 602 người.

Giới chức Ecuador cho biết, số người thiệt mạng trong vụ động đất mạnh 7,8 độ Richter tại nước này hôm 16/4 đã lên tới 602 người, trong dó có 27 người mang quốc tịch nước ngoài.
Một tuần sau trận động đất, nhiều khu vực tại Ecuador vẫn còn là một đống đổ nát.
Một tuần sau trận động đất, nhiều khu vực tại Ecuador vẫn còn là một đống đổ nát.
Nhiều lán trại và bệnh viện dã chiến tại địa phương đã được thiết lập để làm nơi cư ngụ tạm thời cho những người bị mất nhà cửa. Thống kê sơ bộ cho thấy, 26.091 người bị mất nhà cửa, 6.998 tòa nhà bị phá hủy và 2.740 tòa nhà bị hư hại. Nguyên nhân khiến số người thương vong tăng cao là do các tòa nhà được xây dựng mà không có khả năng phòng chống động đất và người dân không có sự phòng bị với các tình huống khẩn cấp.
Hiện các đội cứu hộ, cứu nạn đang gấp rút tìm kiếm trong đống đổ nát với hy vọng tìm thấy thêm người còn sống sót. Thống kê sơ bộ cho thấy, có 12.492 người bị thương, 130 người vẫn mất tích, 113 người đã được cứu sống.

Người đứng đầu Viện Địa vật lý Ecuador - ông Gabriela Ponce cảnh báo, các dư chấn mạnh tới 6,8 độ Richter có thể tiếp tục xảy ra trong những ngày sắp tới.